Fred nhận không ít chỉ trích, chê bai lúc Solskjaer còn nắm Quỷ đỏ. Tiền vệ Brazil nhiều lần là ‘trò hề’ trên sân bởi những sai lầm khó đỡ.

{keywords}
Fred chơi hiệu quả hơn cho MU dưới thời Rangnick

Nhưng bất kể nhưng sai sót Fred mắc phải, Ralf Rangnick được cho lại ấn tượng với anh, đặc biệt đánh giá cao nhiệt huyết của cầu thủ này, khao khát muốn ‘cháy’ hết mình cho MU.

Và những số liệu chỉ ra, Fred thực sự tiến bộ rất nhiều kể từ khi chiến lược gia người Đức đến.

Chính xác thì từ trận MU 3-2 Arsenal, lúc Michael Carrick còn tạm quyền với pha kiến tạo để Bruno Fernandes gỡ hòa 1-1. Tiền vệ người Bồ còn được đồng đội hỗ trợ lập công ở trận MU 2-2 Aston Villa.

Cụ thể, theo thống kê của Opta, Fred đã tham gia trực tiếp vào 4 bàn thắng (1 bàn, 3 kiến tạo) trong 7 trận đấu gần nhất chơi cho MU tại Premier League – bằng con số anh có được trong 86 trận đầu tiên ở giải đấu (3 bàn, 1 kiến tạo).

{keywords}
Trong 7 trận gần nhất ở Premier League, Fred đạt con số bằng 87 trận đầu tiên của anh tại giải đấu này

Fred chính là tác giả bàn duy nhất giúp Ralf Rangnick ra mắt MU bằng chiến thắng ở trận tiếp Crystal Palace hồi tháng 12 năm ngoái.

Ông thầy người Đức sau đó cho biết, đã phải hỏi lại trợ lý về pha lập công của Fred vì không tin vào mắt!

Tôi đã hỏi trợ lý HLV của mình xem đó có phải là chân phải của Fred hay không. Tôi nghĩ cậu ấy chỉ có thể sút bằng chân trái…”.

Ở trận thắng mới nhất của MU trên sân Brentford, Fred là người kiến tạo để cầu thủ trẻ Elanga phá vỡ thế quân bình trong hiệp 2, trước khi Mason Greenwood và Rashford thay nhau lập công.

Người hâm mộ hi vọng Fred sẽ duy trì sự tiến bộ này để MU bớt chông gai trong cuộc đua vào top 4 Premier League.

L.H

MU đạt mốc ấn tượng, chưa đội nào làm được ở Ngoại hạng Anh

MU đạt mốc ấn tượng, chưa đội nào làm được ở Ngoại hạng Anh

Quỷ đỏ phấn chấn hơn dưới thời Ralf Rangnick với chiến thắng 3-1 Brentford, chạm mốc kỷ lục ấn tượng chưa đội nào làm được ở Premier League.

MU chiến thắng: Khi Rangnick 'nắn gân' Ronaldo

MU chiến thắng: Khi Rangnick 'nắn gân' Ronaldo

Chiến thắng thứ 300 trên sân khách của MU ở Premier League, trước Brentford, gắn với điểm nhấn Ralf Rangnick "nắn gân" Ronaldo, cùng dấu ấn những ngôi sao trẻ.

Ralf Rangnick gây sốc, đề nghị loại 3 trụ cột MU

Ralf Rangnick gây sốc, đề nghị loại 3 trụ cột MU

Chiến lược gia người Đức được cho đã đề nghị lãnh đạo MU thay thế 3 trụ cột Luke Shaw, Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka trong cuộc đại tu lớn ở Old Trafford.