Kết quả bất ngờ

Chiều 29/11, trận chung kết ở giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2022 đón nhận bất ngờ khi Sài Gòn FC - đội bóng không được đánh giá cao hơn so với ĐKVĐ Thái Sơn Nam lại là người chiến thắng, lần đầu tiên giành chức vô địch.

Trước đó ở giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia, Thái Sơn Nam cũng không thể bảo vệ được ngôi vương sau 6 lần vô địch liên tiếp, khi để CLB Sahako vượt qua một cách thuyết phục.

CLB Sài Gòn ăn mừng chức vô địch Giải futsal HDBank Cúp Quốc gia 2022. Ảnh: VFF

Nhìn lại kết quả của các giải đấu cao nhất trong hệ thống fusal Việt Nam năm 2022, đây là điều bất ngờ đối với người hâm mộ khi đội bóng Thái Sơn Nam luôn góp mặt, có thành tích cao ở giải futsal châu Á lại không thể bảo vệ những chức vô địch vốn tưởng chừng “nằm trong tầm tay”. 

Dẫu kết quả bất ngỡ, nhưng người hâm mộ đã được chứng kiến một mùa giải nhiều kịch tính và vỡ oà tới phút cuối cùng ở cả giải Vô địch Quốc gia lẫn Cúp Quốc gia.

“Trụ cột” quan trọng tạo nên sức hút của giải đấu

Dù bất ngờ khi Thái Sơn Nam không thể bảo vệ thành công những chức vô địch tại Futsal HDBank Vô địch Quốc gia hay Cúp Quốc gia, nhưng kết quả này lại “hợp lý” nếu nhìn vào sự lột xác về “chất” của các mùa giải gần đây.

Tính hấp dẫn của các giải futsal Việt Nam tăng lên một cách nhanh chóng cả về chất lượng chuyên môn cho tới công tác tổ chức, điều hành…; giúp những đội bóng như được tiếp thêm “lửa” tham dự vào sân chơi, ngày càng hoàn thiện sự chuyên nghiệp.

Để “giữ lửa” cho futsal Việt Nam, bên cạnh BTC, các đội bóng… nhà đồng hành HDBank cũng đóng góp vai trò lớn khi đảm bảo sân chơi thi đấu ổn định, với kinh nghiệm tổ chức được khẳng định từ lâu thông qua các giải đấu thể thao như giải cờ vua quốc tế HDBank. Tại giải cờ vua quốc tế HDBank, HDBank đã đưa một giải đấu nhỏ vươn ra tầm thế giới, thu hút  hàng trăm kỳ thủ hàng đầu tới Việt Nam tham dự hơn 10 năm qua. Do đó, HDBankkhẳng định có đủ kinh nghiệm để góp sức cùng futsal Việt Nam vươn xa. 

Bên cạnh đó, HDBank luôn khát khao thể  thao Việt Nam vươn tầm châu lục, thế giới. Để hiện thực hóa điều nó, nhà tài trợ này dành nhiều tâm huyết trong việc chuyên nghiệp hóa các giải đấu, mang đến không khi sôi nổi, hấp dẫn hơn trong những năm qua.

HDBank khẳng định mùa thi đấu 2023 sẽ xuất hiện những ngoại binh, cầu thủ Việt kiều tham dự, hứa hẹn mang đến những trận cầu kịch tính.

Là môn bộ môn “sinh sau đẻ muộn và kén người xem”, futsal trước đây chưa phổ biến ở Việt Nam. Từ năm 2017, với sự đồng hành của HDBank, sức hút của các giải Futsal Vô địch Quốc gia, Cúp Quốc gia và Vô địch Đông Nam Á đang dần tăng lên. Theo thống kê của ban tổ chức, riêng giải Futsal Vô địch Quốc gia HDBank đã có hơn 60.000 khán giả đến sân xem trực tiếp, hơn 1 triệu lượt theo dõi qua các nền tảng mạng xã hội. Những khán đài đầy ắp cổ động viên, tiêu biểu như sự kiện sân vận động Phú Thọ (TP.HCM) tại giải Futsal Đông Nam Á chính là nguồn động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển của bộ môn thể thao này.

Năm 2021, HDBank đồng hành cùng tuyển Futsal Việt Nam trong lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở vòng chung kết và vượt qua vòng bảng tại FIFA Futsal World Cup 2021.

HDBank khẳng định, mùa thi đấu futsal 2023 sẽ xuất hiện những ngoại binh, cầu thủ Việt kiều tham dự, hứa hẹn mang đến những trận cầu kịch tính.

Đại diện HDBank bày tỏ: “Những dấu ấn ấy đã góp phần tái khẳng định đẳng cấp của futsal Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là minh chứng rõ nét cho tầm nhìn của HDBank trong việc đầu tư đúng mực vào môn thể thao phù hợp thể chất, kỹ thuật của người Việt để mang về danh tiếng trên trường quốc tế”.

Vĩnh Phú