Video bàn thắng hụt đầy tiếc nuối của ĐT futsal Indonesia khi chuông kết thúc trận đấu vang lên chỉ 1 giây trước đó.

Dù bị đánh giá thấp hơn Nhật Bản nhưng ĐT futsal Indonesia đã tạo ra một thế trận ăn miếng trả miếng ở hiệp một. Ngay phút thứ 2, họ đã khiến cột dọc khung thành Nhật Bản rung lên sau pha chạm bóng nhanh như cắt của Samuel Eko.

Thế trận giằng co duy trì đến cuối hiệp một. 5 phút cuối, Indonesia bắt đầu bung sức và tung ra những đòn tấn công sắc sảo. Nhưng Nhật Bản cũng phòng ngự rất tốt như điều họ đã làm được trong trận thắng Việt Nam.

Nhật Bản thắng nhọc nhằn Indonesia ở tứ kết

Ngay đầu hiệp 2, lối chơi cực kỳ quyết liệt và tốc độ của Indonesia đã phát huy hiệu quả khi họ áp sát và cướp được bóng ngay trước vòng cung. Bằng một pha xử lý điệu nghệ, Samuel Eko đã mở tỷ số cho đội bóng áo trắng.

Từ đó, họ lui toàn bộ đội hình về phòng ngự. Những pha theo người rát, lăn xả của Indonesia khiến Nhật Bản chỉ có thể tìm kiếm vận may từ những pha dứt điểm từ xa, và hầu hết đi không chuẩn xác.

Sau nhiều nỗ lực, Nhật Bản đã ghi liền 2 bàn sau những phút lơi lỏng của hàng thủ đối phương. Hai cú đá này đều chung kịch bản là bóng khẽ chạm cầu thủ Indonesia đổi hướng đi vào lưới. Nhưng phải thừa nhận rằng trước đó, hàng phòng ngự Indonesia đã bất ngờ bỏ hổng đối thủ.

Đương kim á quân giành quyền vào bán kết

Hai bàn thua chỉ trong vài giây khiến những phút còn lại, Indonesia buộc phải dâng đội hình lên tấn công. Họ đã có cơ hội, nhưng tiếc rằng sự vội vàng khiến đội bóng này ném đi tất cả. Thậm chí họ còn nhận thêm một bàn thua với cú đá từ gôn nhà vào lưới trống của thủ thành Nhật Bản.

Song Indonesia không bỏ cuộc. 7 giây trước khi trận đấu kết thúc họ có bàn gỡ 2-3 với pha chạm bóng từ cự ly gần của Adriansyah. Ở pha tấn công cuối cùng, Indonesia đã gỡ hòa 3-3. Họ vui sướng tột độ nhưng không may rằng bộ đếm đã xác nhận kết thúc trận đấu từ trước. Indonesia chấp nhận thua 2-3 đầy tiếc nuối.

Ghi bàn

Nhật Bản: Shimizu 33’, Mizutani 33’, Perez 38’

Indonesia: Eko 21’, Rizki 40’

Đội hình xuất phát

ĐT Nhật Bản: Pires, Mizutani, Oliveira, Yoshikawa, Hirata

ĐT Indonesia: Nayruddin, Rahmattulah, Rizki, Eko, Adriansyah