Dấu ấn futsal Việt Nam trên trường quốc tế

Tháng 10/2021, trong bối cảnh dịch bệnh tuyển Futsal Việt Nam vượt nhiều khó khăn để lần thứ 2 giành tấm vé đến với VCK World Cup Futsal một cách thuyết phục nhất.

Trong lần thứ 2 “mang chuông đi đánh xứ người”, futsal Việt Nam lại gây dấu ấn đậm nét trong mắt bạn quốc tế khi tiếp tục vượt qua vòng bảng và chỉ chịu dừng bước trước tuyển futsal Nga ở vòng đấu loại trực tiếp với một tỉ số sát nút 2-3.

Và ở giải đấu diễn ra tại Lithuania ấy, tuyển futsal Việt Nam còn vinh dự được chọn cho những đề cử như thủ môn xuất sắc nhất với Hồ Văn Ý hay bàn thắng đẹp nhất vòng bảng của Nguyễn Văn Hiếu.

Ghi dấu ấn đậm nét về mặt thành tích là chưa đủ, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục tạo ra ấn tượng khó quên với bạn bè quốc tế ở World Cup Futsal 2021 bằng lối chơi fair-play, cao thượng.

{keywords}
 

Bạn bè quốc tế khó có thể quên hình ảnh tuyển futsal Việt Nam ra sân với hình ảnh đẹp của Đắc Huy sau khi ghi bàn thắng đã cùng đồng đội ăn mừng với chiếc áo số 10, chia sẻ nỗi đau bị chấn thương của cầu thủ Vũ Đức Tùng phải ngồi ngoài trận gặp tuyển Nga có tính lan tỏa cao.

Những gì trình diễn, cũng như hình ảnh đầy tính lan toả ấy không ngạc nhiên khi tuyển futsal Việt Nam trở thành chủ nhân của giải thưởng Fair- play với chiến thắng tuyệt đối...

Dấu ấn từ “bệ phóng” HDBank

Những năm qua, HDBank không chỉ là ngân hàng đầy uy tín, với việc nhận hàng loạt giải thưởng quốc tế, châu lục, khu vực, trong nước... mà còn trở thành người hỗ trợ cho nhiều giải đấu thể thao Việt Nam vươn tầm thế giới.

Còn nhớ, hơn 10 năm về trước vào ngày HDBank và nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo quyết định bắt tay vào việc đồng hành và tổ chức giải cờ vua quốc tế, người trong giới đã rất chờ đợi về sự hỗ trợ này.

{keywords}
 

Thành công của việc tổ chức giải cờ vua mang tầm quốc tế, đưa trí tuệ Việt Nam vươn xa. Khi HDBank bước vào một cuộc chơi mới với futsal Việt Nam, môn thể thao kén người xem lại được quan tâm và sôi động hơn rất nhiều.

Một lần nữa HDBank lại chứng tỏ khả năng tổ chức của mình, làm đổi thay bộ mặt futsal Việt Nam hoàn toàn về về mặt chuyên môn và hình ảnh.

Cờ vua và futsal hiện đều là những môn mà Việt Nam góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Cờ vua nước ta không ít lần tạo tiếng vang tại các kỳ giải vô địch thế giới, Olympic cờ quốc tế.

Trong những năm gần đây, môn thể thao trí tuệ này càng ổn định, với nhiều thế hệ VĐV có trình độ cao nối tiếp nhau, kể từ khi có sự song hành của HDBank với cờ vua qua việc đồng hành giải cờ vua quốc tế HDBank hằng năm, từ năm 2011, là nơi cọ xát chất lượng cao cho các kỳ thủ trong nước nâng cao trình độ.

Còn với futsal, Việt Nam tiếp tục gặt hái thành công nổi bật khi giành vé dự Vòng chung kết World Cup futsal năm 2021.

Dịch Covid-19 bùng phát khiến quá trình chuẩn bị cho đội tuyển futsal Việt Nam ở vòng play-off giành vé dự World Cup futsal 2021 và vòng chung kết bị ảnh hưởng không ít. Chính lượt đi giải futsal HDBank VĐQG 2021 hồi tháng 4/2021 đã mang đến cho các cầu thủ cơ hội thi đấu, giữ phong độ để rồi chơi tưng bừng trước Lebanon ở vòng play-off hồi tháng 5, qua đó giành vé dự World Cup futsal 2021. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát sau đó đã khiến lượt về Giải futsal HDBank VĐQG 2021 không thể diễn ra như dự kiến, dẫn đến đội tuyển futsal Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ nếu như cứ tập chay trước khi tham dự World Cup futsal 2021.

Bên cạnh những tên tuổi cũ như Trần Văn Vũ (sinh năm 1990), Phạm Đức Hòa (1991), Nguyễn Minh Trí (1996),… futsal Việt Nam đã giới thiệu nên lứa cầu thủ mới chất lượng không kém. Đó là Nguyễn Văn Hiếu (1998), Châu Đoàn Phát (1999), Nhan Gia Hưng (2002),… Tất cả đều trưởng thành hơn khi được CLB đào tạo rồi trao cơ hội tham dự Giải futsal HDBank VĐQG hay Cúp futsal HDBank VĐQG. Với 5 năm gắn bó sân chơi futsal quốc gia với vai trò người đồng hành, HDBank đã chấp cánh rất nhiều cho những tài năng futsal Việt Nam.

Đồng hành cùng giải futsal Vô địch Quốc gia, cho Cúp futsal Quốc gia hàng năm, HDBank muốn chung tay giúp cho futsal Việt Nam phát triển tốt hơn, giải đấu tốt hơn, phát hiện ra thêm nhiều tài năng trẻ xuất sắc, tạo môi trường thi đấu hấp dẫn và có chất lượng để họ phát triển tài năng, đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

{keywords}
 

Chính chữ tín và cái tâm mà HDBank mang đến giải futsal VĐQG suốt những năm qua đã góp phần nâng cao năng lực, sự chuyên nghiệp... để từ đây làm bệ phóng giúp cho tuyển futsal Việt Nam bay cao một cách ổn định trên các đấu trường quốc tế.

Không chỉ gói gọn ở sự ổn định về chuyên môn, thành tích để giúp thương hiệu Việt Nam bay cao trên trường quốc tế một cách đầy tự hào, những gì mà tuyển fusal Việt Nam cho thấy ở sân chơi World Cup 2021 còn nhiều hơn thế khi mang vẻ đẹp, tinh thần cao thượng mà HDBank luôn hướng đến lâu nay...

P.V