Trong đoạn clip, Patrick Coulier (57 tuổi) đã lấy chiếc vali hiệu Rimowa của một hành khách người Trung Quốc tên là Cai Zhe trên băng chuyền tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok vào hôm 2/1.

Cai đã báo mất vali với cảnh sát sân bay và nói rằng chiếc vali chứa đồ đạc có tổng trị giá lên tới 100.000 Bạt Thái (73 triệu đồng).

Cảnh sát đã xem lại camera giám sát rồi lần theo dấu vết của Coulier. Tên trộm quốc tịch Bỉ đã bị bắt tại sân bay vào lúc 18h30 tối 17/1.

Coulier thừa nhận đã ăn trộm hành lý của người khác 27 lần tại các sân bay trên khắp thế giới mà không bị bắt. "Tôi sẽ tìm những chiếc vali trông có vẻ không đắt tiền để các nhà chức trách không nghi ngờ về hành vi của mình", tên trộm thừa nhận.

Cảnh sát cho biết Cai đã đáp một chuyến bay của hãng AirAsia từ Trung Quốc đến Thái Lan. Trong túi hành lý của anh có hai tượng ngọc bích trị giá 46 triệu đồng, một thắt lưng Gucci giá hơn 12 triệu đồng và quần áo. Tổng trị giá lên tới 73 triệu đồng.

Coulier đã bị giải tới đồn cảnh sát Samut Prakan và hiện đang bị tạm giam.

"Đây là là một chiến dịch thành công. Chúng nghĩ rằng chúng có thể chạy trốn công lý nhưng ở sân bay, tai mắt của cảnh sát Thái có ở khắp nơi", Thiếu tướng cảnh sát Teenpon Kuptanon nói.

Sầm Hoa