- Điển trai lại có tài “múa mép”, Hùng dễ dàng lấy lòng các cô gái. Cùng lúc “bắt cá nhiều tay”, Hùng đã trốn nã nhờ sự bao bọc của các người đẹp...

Cuộc đời ngang dọc của võ sỹ Judo

Bỏ học giữa chừng, Trần Mạnh Hùng (SN 1984, trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) sớm gia nhập giới giang hồ với “số vốn” mà dân anh chị phải kiêng nể - 9 năm theo học võ Judo.

Giỏi võ, lại mang vẻ điển trai, nam tính, nhiều cô gái đã không thoát được lưới tình một khi Hùng đã giăng ra. Cuộc đời Hùng nhiều lần thay tên đổi họ, vướng víu nhiều mối tình và liên tục thay đổi địa điểm sinh sống sau khi tay hắn “nhúng chàm”.

Trần Mạnh Hùng

Trong một lần giải khuây ở vũ trường trên đường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội vào đêm 29/5/2010, Hùng đã gây án giết người. Hôm đó Hùng cùng Nguyễn Thảo Nguyên, Dương Thái Tân, Phí Vương Long, Trần Mạnh Hùng và một số đối tượng khác xảy ra mâu thuẫn với bàn bên cạnh, nhóm của Hoàng Quốc Phong (SN 1983), Phạm Tuấn Vũ (SN 1990), Kiều Văn Sáng (SN 1987), Lê Thái Long (SN 1987), Nguyễn Minh Đức (SN 1987), cùng một số người khác.

Sau khi ra khỏi sàn nhảy, Phí Vương Long đã gọi điện cho nhóm của Phong thách thức. Nhóm của Phong nhận lời thách đấu, rời khỏi sàn nhảy để chuẩn bị cho “trận chiến” được hẹn tại gầm cầu Chương Dương.

Phong chở Sáng về nhà tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, lấy 1 túi vợt tennis đựng 2 con dao tông, 3 thanh đao, 1 dao bầu rồi gọi điện thêm “chiến hữu” trước khi đến điểm hẹn.

Nhóm của Hùng cũng chuẩn bị cho “trận chiến” khá kỹ càng khi Nguyễn Thảo Nguyên về nhà lấy một khẩu súng AK rồi cùng với Vũ Văn Trung (SN 1979) lên cửa khẩu Tân Ấp, Hà Nội, để “hội quân” cùng Tân, Long, Hùng và 2 đối tượng khác tên là Cường, Việt.

Khi sắp đến cầu Chương Dương, nhóm của Phong báo cho nhóm của Hùng về việc đổi địa điểm sang cửa khẩu An Dương. Tại cửa khẩu An Dương, chờ mãi không thấy “đối thủ” nên nhóm của Phong vứt bỏ hung khí và ra về.

Một lát sau, nhóm của Hùng đến cửa khẩu An Dương nhưng không thấy đối thủ nên cũng giải tán. Nhưng về đến khu vực vườn hoa ven hồ Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, nhóm của Hùng phát hiện Hoàng Quốc Phong đang nằm ở ghế đá, Phạm Tuấn Vũ đang đứng gọi điện ở ven hồ. 

Lúc đó, Hùng và Việt vác kiếm, dao tông đánh đuổi Phong. Long đã dùng súng AK của Nguyên bắn liền 3 phát khiến Phong phải nhảy xuống hồ trốn. Sau đó, Nguyên cũng xách súng AK, cùng Tân đuổi theo Phạm Tuấn Vũ được 40m khiến Vũ cũng phải nhảy xuống hồ. Không buông tha, Nguyên nã 3 phát đạn về phía mà Vũ vừa nhảy xuống nhưng không trúng.

Vụ thanh trừng bất thành nhưng các đối tượng vẫn bị truy cứu về tội “Giết người”, “Mua bán, tàng trữ và sử dụng vũ khí trái phép”. Theo đó, Nguyễn Thảo Nguyên bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 9 năm tù; Dương Văn Tân 7 năm tù. Trong khi đồng bọn phải trả giá thì Hùng đào tẩu, buộc cảnh sát phải vào cuộc truy lùng.

534 ngày truy lùng tên tội phạm

Hùng thay tên đổi họ và phiêu dạt nhiều nơi để lẩn trốn. Hắn dạt vào Long An lẩn trốn trong 3 tháng, sau đó lại dạt ra TP Vinh, tỉnh Nghệ An, tá túc ở nhà một người bạn gái.

Hắn không biết rằng, các trinh sát Phòng truy nã tội phạm, Công an Hà Nội vẫn ngày đêm lần theo dấu vết của hắn, chỉ có điều, cảnh sát luôn chậm một bước, vừa kịp lần ra manh mối thì Hùng lại di chuyển để tránh bị phát hiện.

Thấy đồng bọn chuẩn bị hầu tòa, Hùng mới yên tâm mò về Hà Nội, mưu sinh bằng nghề “bảo kê” cho bãi khai thác cát ở huyện Từ Liêm, Hà Nội. Hùng cảnh giác nuôi cả đàn chó dữ để phòng “bị động”.

22g ngày 23/11/2011, Thượng tá Đào Anh Tuấn, Đội trưởng Đội 2, Phòng truy nã tội phạm, CA TP Hà Nội, cùng đồng nghiệp “vào vai” người thu mua cát đột kích vào lãnh địa Hùng “bảo kê”.

Đêm đó, hai người đàn ông ăn mặc theo kiểu dân lao động ngồi trên ca bin xe tải tông vào “đại bản doanh” của Hùng. Tiếng chó sủa inh ỏi xé toang màn đêm tĩnh mịch.

Đi được vài chục mét, Tổ công tác tấp vào một chiếc lều khá rộng, vờ hỏi thăm đường. Trong ánh sáng leo lét từ chiếc bóng đèn điện, các trinh sát mau lẹ nhận ra Hùng đang ngồi giữa đám thợ.

Chờ có vậy, hai trinh sát đi đầu cùng 4 trinh sát khác bám theo sau ập vào khống chế khiến Hùng không kịp trở tay.

Những mối tình của kẻ trốn nã

Các trinh sát đã phải mất nhiều công săn đuổi Hùng vì xung quanh hắn lúc nào cũng có những “bóng hồng” sẵn sàng bao bọc.

Cùng lúc gã trai đào hoa “bắt cá nhiều tay”. Khi đã bị bắt, Hùng mới hồi tưởng lại những cuộc tình của mình trong suốt thời gian lẩn trốn.

Cô gái đã dành cho Hùng nhiều yêu thương, tên H., (quê Long An) quen hắn qua chat dù chưa một lần trực tiếp gặp mặt, nhưng những dòng chat bay bướm, ngọt ngào cùng hình ảnh qua webcam, Hùng đã khiến H. xiêu lòng.

Đoán H. là con nhà giàu, Hùng đã ngỏ lời yêu và được H. đón nhận. Trong lần lẩn trốn ở Long An, Hùng đã ghé thăm bạn gái. Và hắn đã “ăn nhờ, ở đậu” tại nhà bạn gái trong suốt thời gian lẩn trốn.

Thời gian đó Hùng được H. chăm sóc chu đáo. Nhưng vì đang là kẻ bị truy nã nên Hùng không dám ở đâu quá lâu. Sau đó hắn đã rời Long An, dạt về TP Vinh, Nghệ An để tiếp tục lẩn trốn.

Tại vùng đất mới, Hùng lại tìm được “người mới”. Thêm một cô gái đẹp sa vào “lưới tình” của kẻ trốn nã. Cô gái này tên T., khá cá tính và nổi tiếng trong đám “anh chị” ở xứ Nghệ.

Từng là sinh viên một trường đại học, vì đua đòi, T. “đứt gánh giữa đường” khi học đến năm thứ hai. Trong suốt thời gian lẩn trốn ở Nghệ An, Hùng được T. bao bọc, lo liệu, chăm sóc từng li từng tí.

Và trong suốt thời gian ở với T., Hùng vẫn được cô người yêu tên H. ở Long An hàng tháng đều đặn gửi cho số tiền 2 triệu đồng để bạn trai “tiêu vặt”.

Cả hai cô gái yêu Hùng say đắm đều không hay biết anh ta là kẻ trốn nã và vẫn như con thiêu thân dành cho anh ta tình cảm chân thành, cho đến ngày nhận được tin dữ từ cơ quan công an.

T.Nhung