- Hành khách vừa bước xuống tàu ở ga Vinh (TP Vinh, Nghệ An) đã có hàng chục chiếc taxi chờ sẵn bên đường sắt, cản trở hành khách vừa rời tàu.

Những ngày cuối năm 2015, PV VietNamNet đã ghi lại những hình ảnh 3 hãng taxi Mai Linh, Vạn Xuân và taxi Vinh ở bên trong ga Vinh (nơi hành khách đi và đến có vé mới được vào - PV). Chi nhánh khai thác đường sắt Nghệ Tĩnh (Tổng cục Đường sắt Việt Nam) đã cấp phép lập bến cho hàng chục chiếc taxi đón khách ngay sát đường sắt.

Trước khi các chuyến tàu về ga khoảng 30 phút, hàng chục chiếc taxi của 3 hãng kể trên lần lượt được bảo vệ mở cửa vào đón khách.

{keywords}

Bình quân mỗi lần tàu đến ga Vinh, có 30 đến 60 chiếc xe taxi túc trực sẵn ở cạnh đường tàu.

Anh Đ. bảo vệ đường sắt tại ga Vinh cho biết, việc taxi bắt khách ở ngay sát đường tàu sẽ không đảm bảo an toàn. Lực lượng bảo vệ đã nhiều lần kiến nghị Trưởng ga Vinh không cho phép taxi đón khách cạnh đường sắt nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Ông Hồ Đình Việt - GĐ Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An cho biết: Taxi Mai Linh đón khách ở gần đường tàu có sự cho phép của ga Vinh.

"Chúng tôi có hợp đồng kinh tế với ga Vinh, giá cả hợp đồng do phòng kinh doanh tự thương thảo và không thể tiết lộ" - ông Việt nói và cho rằng "taxi phục vụ sát đường tàu là rất thuận lợi cho hành khách. Việc đảm bảo an toàn, an ninh trật tự đã có lực lượng bảo vệ đường sắt".

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Thanh - Phó trưởng ga Vinh thông tin, hiện có 3 hãng taxi Mai Linh, Vạn Xuân và Vinh được phép hoạt động ở bên trong ga đón khách mỗi khi tàu về.

''Không có quy định nào cấm taxi đón khách sát đường tàu. Chúng tôi được Tổng cục Đường sắt cho ủy quyền và ký kết hợp đồng. Tàu vào ga là taxi được phép vào đón khách'' - ông Thanh cho biết

Khi PV đặt vấn đề, việc hành chục taxi đỗ gần đường sắt như vậy có đảm bảo an toàn cho hành khách và các chuyến tàu cập bến?

Ông Thanh thông tin, taxi không được đỗ quá gần đường sắt, tuy nhiên, lực lượng an ninh ở đây rất đông, sẽ đảm bảo an toàn cho tàu và hành khách đi lại (?!)

Video Clip 3 hãng taxi được ga Vinh 'bảo kê' bắt khách sát đường sắt:

Quốc Huy