4 người đàn bà trung niên, thậm chí có người gần 60 tuổi, vẫn “kiếm ăn” bằng cách dụ dỗ các quý ông giàu có nhưng "ham của lạ" đến khách sạn “vui vẻ”, sau đó chuốc thuốc mê, cướp tài sản.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 10/5, TAND TP. HCM đã tuyên phạt Nghiêm Xuân Thảo Ly (43 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) mức án 30 năm tù (tổng hợp 4 bản án) về tội "Cướp tài sản". Các bị cáo: Nguyễn Thị Tư (59 tuổi), Ngô Thị Tuyết Hương (49 tuổi, ngụ Cần Thơ) và Lê Nguyễn Ngọc Hà (40 tuổi, ngụ Kiên Giang) cũng bị tuyên phạt mỗi bị cáo từ 17 năm đến 28 năm tù về tội danh trên.


Nghiêm Xuân Thảo Ly (bên phải) và 3 đồng phạm trước vành móng ngựa (Ảnh: Người lao động)

Sau khi bị chồng bỏ, Ly mở quán nhậu nhưng thu nhập không đủ để nuôi 2 con nhỏ. Sau đó, Ly cặp bồ với một người đàn ông nhưng ông này chu cấp quá ít nên Ly chia tay. Lúc đó, Nguyễn Thị Tư đã cố vấn cho Ly thành lập băng nhóm chuyên gạ gẫm các quý ông giàu có để chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng xác định, Ly là kẻ cầm đầu và tham gia hầu hết các vụ cướp. Các bị cáo thường xuyên lui tới các quán cà phê, quán nhậu để tìm những người đàn ông lớn tuổi nhưng giàu có, bắt chuyện làm quen. Sau đó, Ly sẽ rủ họ vào khách sạn "vui vẻ", còn những người khác thì chuẩn bị sẵn bia, cà phê hoặc nước giải khát có pha thuốc ngủ để Ly lừa nạn nhân uống. Khi "con mồi" ngủ say, Ly và đồng bọn lột sạch tài sản rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tháng 6/2007, Ly la cà các quán nhậu đêm làm quen với một người đàn ông tên Quân (50 tuổi, TP.HCM). Sau đó, Ly thường xuyên nhắn tin, gọi điện rủ ông Quân đi uống cà phê. Tối ngày 23/1/2008, Ly cùng Hương thuê phòng ở một khách sạn tại phường 10, quận 5, TP.HCM rồi gọi điện thoại rủ Quân đến “vui vẻ”. Đến nơi, Hương và ông Quân “tâm sự”, còn Ly ngồi chơi. Lợi dụng lúc ông Quân đang say tình, Ly đã cho thuốc mê vào chai bia rồi đưa cho ông uống. Lúc ông Quân bị ngấm thuốc rồi ngủ mê, Ly và Hương lấy hết tài sản chia nhau tiêu xài.

Với kịch bản trên, nhóm này đã dụ dỗ và vét sạch tài sản của một người đàn ông tên Hoàng. Vào tháng 3/2008, ông Hoàng đi thăm bạn bị bệnh tại chung cư Kỳ Đồng (quận 3, TP.HCM) thì quen biết với người phụ nữ giới thiệu tên Xuân (Nghiêm Xuân Thảo Ly). Sau 3 ngày quen nhay, Ly gọi điện thoại rủ ông Hoàng đến khách sạn đường 3/2 (phường 11, quận 10) để “vui vẻ”. Lần này, Ly đi cùng Ngọc Hà. Lợi dụng lúc ông Hoàng không để ý, Ly bỏ thuốc mê vào ly cà phê rồi đưa ông uống. Sau giấc ngủ 20 giờ, ông Hoàng ú ớ báo nhân viên khách sạn rằng đã bị "người tình" chiếm đoạt 1 dây chuyền vàng, 1 chiếc nhẫn vàng, tiền và điện thoại di động.

Với thủ đoạn tương tự, Thảo Ly đã cầm đầu nhóm “phù thủy gây mê” thực hiện trót lọt 10 phi vụ khác, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Vì sợ ảnh hưởng đến danh dự nên hầu hết những nạn nhân không yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Theo cơ quan điều tra, từ giữa năm 2007 đến 8/2008, chỉ tính riêng tại TP.HCM, Ly và đồng bọn đã thực hiện tổng cộng 22 vụ cướp, với tổng giá trị chiếm đoạt lên tới hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, trong số này chỉ có 14 vụ là xác định được người bị hại. Nhóm "yêu bà" này còn thực hiện hàng chục vụ cướp với thủ đoạn tương tự ở các tỉnh Cần Thơ, Cà Mau, Trà Vinh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thu An (Tổng hợp)