Tiên phong mang tới đến dòng smartphone trung cấp nhưng cho trải nghiệm cao cấp, sản phẩm mới ra mắt của Samsung - Galaxy A5 (2016) được các chuyển gia công nghệ nước ngoài dành những lời khen và nhận xét có cánh.

Mang đến trải nghiệm cao cấp

{keywords}

Mặt sau với cụm camera không lồi và chất liệu kính sang trọng

Galaxy A5 2016 lấy lòng người dùng và các chuyên gia công nghệ bằng thiết kế sang trọng của mình. Đôi nét thừa hưởng từ Galaxy S6, Galaxy A5 2016 được hoàn thiện với bộ khung bằng kim loại chắc chắn và 2 mặt trước sau bằng kính cường lực GorillazGlass 4. Có thể thấy rằng, trong khi các đối thủ của Galaxy A5 2016 như iPhone SE, Oppo F1 Plus trở lại thiết kế cũ hay loay hoay đi tìm thiết kế mới thì Galaxy A5 2016 tỏ ra nổi bật hơn hẳn.

Không chỉ thiết kế bên ngoài, Galaxy A5 2016 còn sở hữu con chip 8 nhân 64 bit một lợi thế cực lớn của Galaxy A5 2016. Điểm Antutu Benchmark của Galaxy A5 2016 đạt con số ấn tượng đến 41841 điểm, Geekbench Multicore 3646 điểm. Với các số điểm này, Galaxy A5 2016 cho hiệu năng, chiến game rất thoải mái. Chưa hết, viên pin 2900mAh của Galaxy A5 2016 được đánh giá cao khi phóng viên của website AndroidPIT là Stefan Gerund đã nhận xét rằng: “Bạn có thể sử dụng viên pin 2900mAh này 2 ngày mà không cần sạc nhờ vào các chức năng tiết kiệm pin có sẵn”.

{keywords}

Cảm biến vân tay nhanh như máy cao cấp

Galaxy A5 2016 còn được trang bị cảm biến vân tay của người anh dòng cao cấp Galaxy Note 5, về tốc độ quét vân tay có lẽ không thua bất kì smartphone nào trên thị trường hiện nay. So với các đối thủ thì như iPhone SE sử dụng cảm biến thời iPhone 6 thì Galaxy A5 2016 có tốc độ nhận vân tay nhanh hơn 50%.

Với vị thế đứng đầu tại Việt Nam, không khó hiểu khi Samsung có chương trình hậu mãi gần như số 1 hiện nay cho người dùng của mình. Người dùng rất yêu thích ứng dụng Galaxy Gift với hàng ngàn ưu đãi ăn uống và mua sắm, nhận vé xem phim hằng tuần, thư giãn tại spa…

{keywords}

Giao diện Touchwiz trên nền Android 5.1, thông tin chính thức thì Galaxy A5 2016 sẽ được cập nhật Android 6.0

Cuối cùng, người dùng còn hài lòng khi smartphone Samsung có tốc độ cập nhật phần mềm nhanh nhất hiện nay. Các bản Android mới đều được Samsung chăm chút và nhanh chóng đưa đến tay người dùng nhằm cho người dùng trải nghiệm mới nhất, hiệu quả nhất, tận hưởng cuộc sống công nghệ liền lạc.

Làm hài lòng các chuyên gia công nghệ

Trong phần đánh giá và nhận xét về thiết kế cũng như tổng quan Galaxy A5 2016, chuyên gia Krystal Lora từ trang Android Authority nhận xét: “Galaxy A5 2016 là một thiết bị tầm trung có thiết kế đẹp nhất của Samsung hiện nay. Nếu bạn thích một chiếc máy đẹp, hiệu năng ổn định, thừa hưởng hệ sinh thái của Samsung, có khe thẻ nhớ mở rộng thì Galaxy A5 2016 là sự lựa chọn tốt nhất của bạn”. Một nhận xét cũng rất có cánh từ Techradar: “Galaxy A5 2016 sẽ làm hài lòng tất cả những người đang tìm kiếm một smartphone thời trang”.

{keywords}

Ngoài thiết kế, Galaxy A5 2016 còn sở hữu dung lượng pin tốt, màn hình xuất sắc trong phân khúc của mình. Một đánh giá từ Michael - biên tập viên từ trang Sammobile: “Samsung Galaxy A5 2016 rõ ràng là một smartphone có thiết kế đẳng cấp, màn hình sắc nét, hiệu năng vừa phải và một viên pin “2 ngày sử dụng””

Về phía người dùng, sau một khoản thời gian ra mắt, Galaxy A5 2016 vẫn nằm một vị trí đặc biệt trong lòng người sử dụng smartphone này. Anh Lê Minh Duy, nhân viên văn phòng, một người đã sở hữu Galaxy A5 2016 khi smartphone này mới ra mắt chia sẻ: Mình đã bị thiết kế của Galaxy A5 2016 mê hoặc, lúc đó trong tầm tiền mình thấy Galaxy A5 2016 có thiết kế nổi trội nhất. Cho tới lúc xài đến nay thì pin cũng được 1.5 ngày do mình hay bật 3G, còn nếu bật tiết kiệm pin 2 ngày là không khó. Ngoài ra, khe thẻ nhớ mở rộng giúp mình tự do trong việc lưu trữ phim, nhạc thoả thích. Đối với mình Galaxy A5 2016 là thiết bị đẹp nhất, ổn nhất từ trước đến nay mà mình sử dụng”.

Không chỉ lấy được điểm của các chuyên gia công nghệ, Galaxy A5 2016 còn mê hoặc người dùng với thiết kế chắc chắn, sang trọng của mình. Nếu bạn là người thích có một smartphone đẹp và bền bỉ, thời lượng sử dụng đi kèm khe thẻ nhớ mở rộng, màn hình to cho giải trí thì Galaxy A5 2016 là sự lựa chọn thông minh.

Tấn Tài