Vụ kiện Apple và Samsung kéo dài mấy năm qua và là vụ kiện đình đám của hai đại gia công nghệ. Tuy nhiên, Apple không phải là đối thủ duy nhất kiện Samsung. NVIDIA là một công ty khác hiện đang đưa Samsung ra tòa về vấn đề bản quyền, và điều đáng nói nhất là hậu quả của nó có thể sẽ là Galaxy Note 4 cùng các dòng điện thoại Samsung khác sẽ bị cấm bán tại Mỹ.

Hiện tại, NVIDIA đã tuyên bố rằng Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã xác nhận sẽ điều tra vụ việc xem những thiết bị gần đây của Samsung có vi phạm luật bản quyền giữa hai công ty không. Vụ kiện tuyến bố rằng vi xử lý Exynos của Samsung, cùng với các mẫu vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4, 400, 600, 800, 801 và 805 đều vi phạm các bản quyền GPU nhất định mà NVIDIA đang sở hữu. Vì thế, NVIDIA đang yêu cầu cấm bán các thiết bị của Samsung như Galaxy Note Edge, Galaxy Note 4, Galaxy S5, Galaxy Note 3, Galaxy S4, Galaxy Tab S, Galaxy Note Pro và Galaxy Tab 2.

Cuộc điều tra mới chỉ bắt đầu, nên việc cấm bán các thiết bị trên vẫn chưa rõ có thành hiện thực không. Song dù thế nào, việc mua các thiết bị mà sau đó có thể bị cấm bán sẽ khiến người tiêu dùng lo lắng.