Richard Yu chê điện thoại Galaxy S4 "tầm thường", còn iPhone thì đang trượt dốc.

{keywords}

“Trước đây, những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất thuộc về Nokia, sau đó đến Apple, rồi Samsung. Vậy ai là số một? Ngành công nghiệp này vô cùng năng động. Bất kể bạn thành công thế nào, hôm nay bạn đang ở vị trí số một không có nghĩa là ngày mai bạn vẫn vậy. Samsung có rất nhiều tiền. Nếu bạn đầu tư mạnh vào các chiến dịch marketing và làm thương hiệu, người ta sẽ luôn mua sản phẩm của bạn, bất kể chiếc smarphone đó có tốt hay không. Galaxy S4 chỉ là một chiếc điện thoại tầm thường.

Chúng tôi muốn cung cấp một chiếc smartphone tốt nhất, đẹp nhất và mỏng nhất. Chiếc điện thoại này (Galaxy S4) dày hơn nhiều (so với chiếc Ascend P6). Sản phẩm của chúng tôi không làm từ nhựa. Chúng tôi cũng không có nhiều tiền để làm thương hiệu, do đó chúng tôi buộc phải tạo ra những sản phẩm tốt hơn”, ông Richard Yu phát biểu.

Trong thông điệp phát đi từ vị CEO Huawei, ông này cũng khẳng định, mục tiêu của Huawei là nằm trong top nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới cho đến năm 2015.

Ông Yu cũng cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu này, Huawei sẽ tập trung vào cải thiện chất lượng của sản phẩm, đề cao sự sáng tạo giúp cho ra các sản phẩm tốt hơn của Apple và Samsung, nhưng lại bán ra với giá thành thấp hơn.

Trước đó, ông này cũng vừa gây chấn động làng công nghệ bằng việc tuyên bố Huawei đang “xem xét” việc mua lại Nokia và khả năng thành công của thương vụ này chỉ còn tùy thuộc vào “thiện chí của Nokia”. Tuy nhiên, ngay sau đó, Huawei đã lập tức phát đi thông cáo báo chí cho biết, hãng không có ý định thâu tóm Nokia như báo chí đưa tin.

Từ những thông tin nói trên, vị CEO của Huawei đang khiến người ta nghi ngờ về việc, có hay không một chiến dịch khuếch trương thanh thế bằng những phát ngôn gây sốc nhằm thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Hôm 18/6, đích thân CEO Richard Yu đã đăng đàn giới thiệu chiếc Ascend P6 - smartphone mỏng nhất thế giới thời điểm hiện tại. Model này có thiết kế tương đối giống với iPhone 5, sở hữu vỏ kim loại đẹp mắt và độ mỏng thần kỳ chỉ 6,18 mm. Theo thông báo từ phía Huawei, sản phẩm sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu với giá khoảng 600 USD.  

Theo Infonet