Gameshow 2 ngày 1 đêm là chương trình thực tế thu hút sự quan tâm của khá nhiều khán giả. Năm nay, chương trình đã bắt đầu bước vào mùa 2. Tuy nhiên, gần đây nhiều khán giả vô cùng khó chịu khi nội dung của chương trình chèn nhiều quảng cáo sản phẩm, nhãn hàng một cách lộ liễu. 

capturefswsw 1697510240 43 width950height456.jpg
Quảng cáo sản phẩm trong "2 ngày 1 đêm" bị cho là quá lộ liễu.

Cụ thể, tập 34 của chương trình được ghi hình ở Nghệ An. Sau khi khám phá cảnh đẹp, các thành viên đã có một bữa ăn trưa ngoài trời với những món đặc sản địa phương. Tuy nhiên sau đó là hình ảnh quảng cáo dày đặc về một thương hiệu nước mắm. Chưa dừng lại ở đó, Lê Dương Bảo Lâm và HIEUTHUHAI và các thành viên khác cũng đã có đoạn đối thoại khá dài về sản phẩm nước mắm này.

Đáng nói, thành viên Ngô Kiến Huy tiếp tục phần quảng cáo, giới thiệu một thương hiệu cà phê hòa tan sau bữa ăn. Một khán giả bình luận: “Chương trình cố nhồi nhét quảng cáo quá sẽ khiến người xem khó chịu. Quảng cáo cũng được nhưng mà đừng khiên cưỡng và quá lố”.

untitled 2 1697510299 992 width1.jpg
Một hình ảnh quảng cáo khác của chương trình gameshow.

Đây không phải lần đầu 2 ngày 1 đêm bị khán giả bàn tán việc đưa quảng cáo nhãn hàng quá lộ liễu trên sóng. Trước đó, trong tập 30, chương trình cũng bị phản ứng vì quảng cáo bia. Hình ảnh lon bia cùng logo thương hiệu xuất hiện nhiều lần trong suốt tập gây phản cảm. Trong mùa 1, 2 ngày 1 đêm cũng nhiều lần chèn hình ảnh các sản phẩm giữa nội dung chương trình với mục đích quảng cáo.

Đáng nói, 2 ngày 1 đêm không phải chương trình gameshow duy nhất chèn quảng cáo bị đánh giá là lố. Có rất nhiều gameshow truyền hình khác luôn tích cực trong việc chèn logo thương hiệu sản phẩm rất to, ở vị trí dễ nhìn thấy nhất để quảng cáo, thậm chí lồng ghép sản phẩm vào nội dung của chương trình gây phản cảm cho người xem.

cap doi.jpg
Một màn quảng cáo lố bị bàn tán của chương trình 'Cặp đôi hoàn hảo' mùa 2.

Một ví dụ điển hình cho việc quảng cáo lố từng bị đem ra bàn tán là chương trình Cặp đôi hoàn hảo. Trong một tập phát sóng mùa thứ 2, cặp thí sinh Khương Ngọc, Mỹ Lệ khiến khán giả bức xúc bởi màn PR quá lộ liễu cho nhà tài trợ là một nhãn hàng mì gói, từ đoạn giới thiệu trước đó đến khi bước lên sân khấu trong trang phục được gắn đầy bao bì của hãng này. 

Việc chèn quảng cáo vào gameshow không mới và đây là nguồn thu cần thiết để xây dựng chương trình. Tuy nhiên, bài toán cần giải quyết là quảng cáo làm sao để người xem không thấy phản cảm hay khó chịu mà hiệu quả truyền thông vẫn cao. 

Nhiều ý kiến cho rằng, sự lồng ghép khéo léo với tần suất vừa phải cũng đã đủ gây chú ý với người xem chứ không nhất thiết phải để thương hiệu xuất hiện dày đặc đến mức phản tác dụng như vậy. 

Thu Hà