Nhà phát triển đô thị đến từ Malaysia Gamuda Land nổi tiếng với những dự án "xanh hóa" đô thị ở nhiều nơi trên thế giới. Là một trong những dự án khu đô thị quy mô lớn của Gamuda Land ở Việt Nam, Gamuda City thừa hưởng phương thức quy hoạch tổng thể đột phá và các giải pháp hướng đến phát triển bền vững.

Thông qua cách tiếp cận toàn diện về xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển khu đô thị, trọng tâm mà Gamuda Land Việt Nam nhắm đến là phát triển một cộng đồng bền vững và một môi trường sống lành mạnh. Do đó, dự án này dành nhiều quỹ đất cho không gian sinh thái, hệ thống cây xanh, khu dạo bộ và chốn vui chơi, thư giãn ngoài trời.

{keywords}
Ông Dennis Ng - Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam

Ông Dennis Ng - Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh mới, Gamuda Land luôn trăn trở làm thế nào để làm ngày càng tốt hơn, liên tục nâng cấp và phát triển dự án khu đô thị. Chúng tôi hướng đến xây dựng hệ sinh phát triển bền vững, chứ không chỉ là xây dựng những khu đô thị xong sau đó rời đi”.

Nắm bắt cơ hội ở thị trường tiềm năng

Theo ông Dennis Ng, Việt Nam là một thị trường tiềm năng, không chỉ với Gamuda Land mà còn với các doanh nghiệp đầu tư bất động sản khác từ nước ngoài. Trong đó, 3 yếu tố hàng đầu tác động đến hoạt động đầu tư của Gamuda Land ở thị trường Việt Nam là: sự ổn định về chính trị; sự phát triển của nền kinh tế; quy hoạch hạ tầng cũng như các yếu tố liên quan đến khu đô thị và vùng phụ cận.

Thời điểm đầu tư vào Việt Nam, Tập đoàn Gamuda đã nhìn thấy những điểm tương đồng về tiềm năng của thị trường Việt Nam và Malaysia. Đặc biệt, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng ở Việt Nam nói chung và ở Hà Nội nói riêng đã tạo nhu cầu về nhà rất lớn. Điều này mở ra những cơ hội đầu tư “vàng” không chỉ nhà phát triển bất động sản ở Việt Nam mà cả nhà phát triển bất động sản đến từ Malaysia.

“Đó cũng là lý do ngày càng có nhiều nhà đầu tư bất động sản từ Malaysia tìm đến thị trường Việt Nam. Gamuda Land cũng không ngừng tìm kiếm những cơ hội đầu tư tại Việt Nam”, ông Dennis Ng bày tỏ.

{keywords}
 Đại diện Gamuda Land Việt Nam giới thiệu tới Bộ trưởng Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia (MITI) Mohamed Azmin Ali về dự án Gamuda City

Ông Dennis Ng cho biết, trên hành trình phát triển, Gamuda Land Việt Nam đã đối mặt với nhiều thách thức như: khác biệt về môi trường đầu tư, văn hóa, môi trường, ngôn ngữ… “Thế nhưng thách thức luôn đi kèm với cơ hội. Bởi lẽ, Gamuda Land xây dựng không chỉ một ngôi nhà bằng gạch xi măng mà là một ngôi nhà sinh thái đúng nghĩa”, vị tổng giám đốc khẳng định.

Bước đầu tham gia vào thị trường Việt Nam, Gamuda Land không ngay lập tức xây dựng các dự án khu đô thị. Doanh nghiệp đầu tư nhà máy nước thải Yên Sở, xây dựng công viên Yên Sở, sau đó mới là các phân khu thuộc dự án. Các công trình đã góp phần thay đổi bộ mặt đô thị phía nam Hà Nội.

Hướng đến những giá trị sống bền vững

Kiên tâm trên hành trình kiến tạo giá trị sống bền vững, ông Dennis Ng cho biết, hướng đi của Gamuda Land luôn là “hoàn thiện hạ tầng trước, xây dựng tiện ích và sau cùng là xây dựng khu dân cư”.

Hướng đi này đã tạo nên sự đặc biệt của các dự án khu đô thị của Gamuda Land trên thị trường. Tại đây, cư dân tương lai sẽ được sống trong một “vòng bảo vệ” an toàn: đảm bảo về an ninh, cây xanh, tiện ích hạ tầng.

{keywords}
 Một góc dự án Gamuda City tại Hà Nội của chủ đầu tư bất động sản đến từ Malaysia

“Và câu chuyện không chỉ dừng ở đấy, Gamuda Land liên tục nâng cấp và phát triển để dự án khu đô thị ngày càng tốt hơn. Hướng đến xây dựng hệ sinh thái phát triển bền vững”, CEO Gamuda Land Việt Nam khẳng định.

Những cam kết trên được thể hiện với định hướng phát triển các yếu tố lên quan đến ESG (môi trường, xã hội và quản trị), sự phát triển win - win, mang đến những giá trị sống tích cực, bền vững cùng thời gian.

Thời gian tới, Gamuda Land dự định phát triển dự án mới ở Bình Dương. Doanh nghiệp cũng đang tìm kiếm quỹ đất ở khu vực vùng ven TP.HCM như: Long An, Đồng Nai. Ở thị trường miền Bắc, doanh nghiệp này đang tìm kiếm cơ hội ở các thị trường như: Đông Anh (Hà Nội), Hưng Yên. 

Đặc biệt, trong bối cảnh mới, Gamuda Land vẫn tập trung mục tiêu hướng đến xây dựng hạ tầng, trong đó có sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng tốc độ cao (MRT).

Doãn Phong