BMW ước tính rằng khoảng 1% trong số 982 chiếc xe bị triệu hồi có khớp nối vạn năng kép ở trục lái không đạt tiêu chuẩn. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng ổ xoay khi tài xế thực hiện các thao tác lái xe nhất định. Nếu các khớp nối này bị vỡ, tài xế sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi điều khiển xe và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

BMW Recall 5 1536x863.webp

Việc triệu hồi ảnh hưởng đến các mẫu BMW 530i xDrive và 540i xDrive được sản xuất từ ngày 17/6-17/7/2024; mẫu i5 eDrive40, i5 xDrive40 và i5 M60 được sản xuất từ ngày 17/6-18/7/2024; 740i xDrive và 760i xDrive sản xuất từ ngày 17/6-16/7/2024; 750e xDrive sản xuất từ ngày 18/6-1/7/2024; i7 eDrive50, i7 xDrive60 và i7 M70 sản xuất từ ngày 18/6-3/7/2024

Nhà sản xuất ô tô BMW lần đầu tiên phát hiện ra vấn đề vào ngày 26/6/2024, khi một trục lái bị hỏng tại một trong những nhà máy lắp ráp của hãng. Một cuộc điều tra nhanh chóng được tiến hành và đã phát hiện thêm các trục lái bị hỏng khác. Quyết định ban hành lệnh thu hồi được đưa ra vào ngày 18/9/2024.

2024 BMW i5 5 Series 18 1.webp

Các xe bị ảnh hưởng sẽ được thay thế khớp nối vạn năng kép của trục lái. Hiện, BMW chưa ghi nhận được trường hợp nào về yêu cầu bảo hành, khiếu nại của khách hàng hoặc báo cáo hiện trường liên quan đến vấn đề này.

Tú Ân (Theo Carscoops)