- Vào lúc 3 giờ 30 phút, ngày 3/3, đại lý bán xe gắn máy Yamaha Vĩnh Tín (số nhà 578, đường Trần Phú, P.Quyết Thắng, TP Kon Tum), do ông Lê Văn Nam làm chu, đã bốc cháy dữ dội.

Toàn bộ gần 100 chiếc xe máy (trong đó có nhiều xe ga) và phụ tùng tại cửa hàng đã bị “bà hỏa” thiêu rụi hoàn toàn.

Theo các nhân chứng, vụ cháy bắt đầu từ phía trước đại lý, có thể do bị chập điện.




Lực lượng PCCC tiến cận hiện trường vụ cháy

Khi người dân ở xung quanh đã phát hiện đám chá. Nhưng do gia đình chủ cửa hàng ngủ ở phía sau nhà nên phải mất rất nhiều thời gian mới đánh thức được.

Phải đợi đến khi có lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh đến mới giải cứu được 4 người đang ngủ phía sau nhà.


Thượng tá Nguyễn Văn Mạnh - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Kon Tum cho biết: Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC đã cử cán bộ cùng với xe chữa cháy tiếp cận hiện trường để dập tắt đám cháy.

Ông Mạnh cho biết: Do đám cháy quá lớn và phía ngoài là cửa sắt, lắp kính nên rất khó tiếp cận. Hơn nữa, cửa hàng xe máy có nhiều hóa chất, xăng dầu nên khó có thể dập tắt ngay được.

"Ngoài việc tập chung dập lửa trong cửa hàng, chúng tôi phải tiến hành biện pháp dập cháy để không để lửa lan sang các nhà bên cạnh. Rất may là trên đoạn đường này có nhiều hệ thống ống nước mới nên mới có đủ nước để chữa cháy" - ông Mạnh nói.



Hiện trườg vụ cháy chỉ còn trơ lại khung sắt



Đại lý xe gắn máy Yamaha bị thiêu rụi

Tuy nhiên, do mất quá nhiều thời gian để phá cánh cửa sắt phía trước nhà, nên việc tiếp cận hiện trường vụ cháy rất khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Sơn- số nhà 580 đường Trần Phú (sát cửa hàng) cho biết: Khoảng gần 4 giờ sáng, đang ngủ nhưng tôi nghe thấy một số vật dụng rơi ầm ầm, tôi thức dậy, mở cửa ra coi thì thấy nhà cạnh mình đang bốc cháy dữ dội.

"Tôi vội gọi hàng xóm, gia đình chạy ra ngoài và đập ống nước lấy nước để chữa cháy. Nhưng lửa cháy quá lớn nên không thể dập được. Đồng thời, chúng tôi đập cửa sau vào trong nhà và cứu được anh Nam (chủ cửa hàng) và 2 người con của anh thoát ra phía sau" - anh Sơn kể.

Trong lúc dập lửa, anh trai anh Sơn Nguyễn Văn Thường đã bị chấn thương ở bả vai do vật dụng rơi trúng.

Tại hiện trường, theo quan sát của chúng tôi, toàn bộ xe máy chỉ còn lại bộ khung, ngôi nhà bị cháy rụi hoàn toàn, các vách tường bị chấn động nghiêng, cong và rất dễ sập. Đến 5 giờ cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt.

Uớc thiệt hại của vụ cháy này lên đến hàng tỷ đồng. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Hồng Thái - Minh Đức