Tại thị trường Việt Nam, với mức giá từ 1,1 -1,4 tỷ khách hàng Việt có nhiều sự lựa chọn trong phân khúc Crossover 7 chỗ. Chỉ tính riêng những mẫu xe lắp ráp trong nước, nổi lên những cái tên như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008 hay mới nhất là Mazda CX-8- một mẫu SUV mới vừa được ra mắt. 

Để có góc nhìn cụ thể về 3 mẫu xe điển hình trong phân khúc Crossover 7 chỗ đang được dư luận quan tâm, Xe Vietnamnet đưa ra so sánh nhanh 3 phiên bản cao cấp nhất gồm: Mazda CX-8 Premium AWD, Hyundai Santa Fe 2.2L Premium chạy xăng và Peugeot 5008.  

{keywords}
Gần 1,4 tỷ, mua Mazda CX-8, Hyundai Santafe hay Peugeot 5008?

Về giá bán, với phiên bản cao nhất, Mazda CX-8 bản cao nhất là 1,399 tỷ đồng, Hyundai Santa Fe có giá bán 1,245 tỷ đồng và Peugeot 5008 có giá bán 1,349 tỷ đồng.

Ngoại thất

Xét về kích cỡ, trong 3 mẫu xe trên thì Mazda CX-8 đang nhỉnh nhất về chiều dài 4.900 mm và trục cơ sở 2,840 mm.

Trong khi hai đối thủ còn lại thua kém hơn, Hyundai Santa Fe (chiều dài tổng thể 4.770 mm, trục cơ sở 2.765 mm) và Peugeot 5008 (chiều dài tổng thể 4,670 và trục cơ sở 2,840 mm). 

{keywords}
Mazda CX-8 2019
{keywords}
Hyundai Santa Fe 2019
{keywords}
Peugeot 5008

Ở phiên bản cao cấp nhất cả ba đều trang bị công nghệ đèn LED trên cụm chiếu sáng trước và sau. Khác biệt duy nhất là cụm đèn pha Mazda CX-8 được trang bị công nghệ hiện đại như: tự động cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu khi đánh lai, đèn tương thích thông minh. 

Cả Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 được trang bị có bộ mâm 19 icnh, mẫu xe còn lại dùng mâm 18 icnh. 

Nội thất

Bước vào bên trong xe nếu xét thiết kế đẹp xấu thì về thật khó so sánh để đưa ra đánh giá 3 mẫu xe. Tất cả đều được thiết kế theo những ngôn ngữ riêng, và có những ưu nhược điểm khác nhau.

{keywords}
Mazda CX-8 2019
{keywords}
Hyundai Santa Fe 2019
{keywords}
Peugeot 5008

Nếu mặt trang bị tiện nghi và công nghệ, Hyundai Santa Fe 2.2L Premium có công nghệ nhớ vị trí ghế lái, thêm chỉnh điện ghế phụ, trong khi Peugeot 5008 không có trang bị này.

Mazda CX-8 cũng có công nghệ nhớ vị trí ghế lái, đi kèm chức năng sưởi ấm hàng ghế trước/sau. Hyundai Santa Fe và Peugeot 5008 đều cửa sổ trời toàn cảnh panorama, Mazda CX-8 không trang bị cửa sổ trời.

Vận hành

Trang bị động cơ, hệ dẫn động, và hộp số trên 3 mẫu xe bản cao cấp nhất khá khác biệt, qua đó dễ dàng định hình được nhu cầu của người mua.

{keywords}
Mazda CX-8 2019

Sử dụng động cơ dung tích nhỏ nhất 1.5L, nhưng Peugeot 5008 lại cho đầu ra công suất lẫn mô men xoắn cực đại khá lớn (công suất 165 mã lực, mô men xoắn 245Nm). Động cơ Skyactiv-G 2.5L của Mazda CX-8 có công suất 188 mã lực, mô men xoắn 252 Nm và động cơ Theta II 2.4 GDI dung tích 2.4L (185,4 mã lực, mô men xoắn 241 Nm).

{keywords}
Hyundai Santa Fe 2019

Mazda CX-8 được trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng chế độ lái Sport Mode, và hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian AWD.

Trong khi đó, Peugeot 5008 được trang bị hộp số tự động 6 cấp, dẫn động bánh trước. Với Hyundai Santa Fe, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC cùng dãy phím chuyển số tay sau vô-lăng. Như vậy, xét về thiết kế khoảng sáng gầm thấp lẫn trang bị cả 3 mẫu xe đều không đi theo hướng SUV thuần túy thích hợp địa hình offroad.

{keywords}
Peugeot 5008

An toàn và hỗ trợ người lái

Với trang bị an toàn và công nghệ hỗ trợ người khá đầy đủ, Mazda CX-8  nhỉnh hơn hẳn Mazda CX-8 và Peugoet 5008.

Cụ thể, Mazda CX-8 thừa hưởng các trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn hoàn toàn giống như đàn anh Mazda CX-9 như: gói an toàn i-Activsense (cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi TCTA v.v.).

Ngoài ra, Mazda CX-8 là dòng xe đầu tiên của Mazda tại Việt Nam được trang bị loạt công nghệ hỗ trợ chủ động tiên tiến như: hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC), cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh (FOW & SBS), hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ (SSCBS-f), hỗ trợ phanh thông minh khi lùi (SCBS) v.v.

Mời độc giả cùng xem bảng so sánh thông số 3 mẫu xe Mazda CX-8, Hyundai Santafe và Peugeot 5008:

{keywords}

{keywords}

Hữu Đức- Đình Quý 

Trên 1 tỷ, chọn Mercedes-Benz C200, Camry hay Mazda6?

Trên 1 tỷ, chọn Mercedes-Benz C200, Camry hay Mazda6?

Phân khúc sedan cỡ D giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam lâu nay chỉ có Toyota Camry và Mazda6 so kè, nhưng đến nay, với sự góp mặt của Mercedes-Benz C200 giá chênh không quá lớn, người tiêu dùng lại thêm một lựa chọn đáng chú ý.