Cụ thể, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa, qua sàng lọc ở địa phương và test nhanh tại trường, có 1.274 học sinh và 222 giáo viên đã trở thành F0. Những người này được xác định là do bị lây nhiễm trong thời gian nghỉ Tết.

Trong số gần 1.500 học sinh, giáo viên mắc Covid-19, thì TP Thanh Hóa có tỷ lệ mắc nhiều nhất gồm 370 học sinh và 62 giáo viên; thị xã Nghi Sơn có 18 giáo viên và 184 học sinh…

Đối với các trường hợp F0 được cách ly theo quy định, còn lại các học sinh khác vẫn đến lớp học bình thường.

{keywords}
Học sinh được test trước khi đến trường

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong ngày hôm nay toàn tỉnh ghi nhận 998 bệnh nhân mắc Covid-19 mới, đây là con số cao nhất từ trước tới nay.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận 24.956 bệnh nhân Covid-19 cộng dồn; 20.923 người điều trị khỏi được ra viện; 34 bệnh nhân tử vong.

Lê Dương

Phải hành động để đủ điều kiện đưa học sinh trở lại trường

Phải hành động để đủ điều kiện đưa học sinh trở lại trường

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh nói rằng không thể ngồi chờ để đủ điều kiện mà phải hành động để đảm bảo các điều kiện đưa các em đến trường.

Phê bình nghiêm khắc vụ 'Hiệu trưởng F0 vẫn đến trường'

Phê bình nghiêm khắc vụ 'Hiệu trưởng F0 vẫn đến trường'

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đã nghiêm khắc phê bình ông P. T. N., Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Nam Sài Gòn vì không tuân thủ quy định về cách ly, theo dõi F1 tại nhà theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.