- Học viện Tài chính, Trường ĐH Hải Phòng xét tuyển bổ sung gần 1 nghìn chỉ tiêu mỗi trường.

{keywords}

Học viện Tài chính thông báo xét tuyển bổ sung đợt 1 với 919 chỉ tiêu vào hệ đại học chính quy năm 2016 (dựa vào kết quả thi THPT quốc gia).

Học viên xác định điểm trúng tuyển theo tổ hợp môn xét tuyển và theo mã xét tuyển. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng vào Học viện. Mỗi nguyện vọng ứng với một mã xét tuyển.

Nguyên tắc xét thứ tự ưu tiên theo nguyện vọng (NV) đăng ký vào các ngành. Cụ thể, xét hết nguyện vọng 1, nếu còn chỉ tiêu xét đến nguyện vọng 2. Học viện xét tuyển theo nguyên tắc từ điểm cao đến thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu.

Tiêu chí phụ xét tuyển: Trong trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển Học viện sử dụng các tiêu chí phụ theo thứ tự để xét tuyển dựa trên kết quả môn thi (theo từng tiêu chí) từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu được tuyển.
Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Trường ĐH Hải Phòng
xét tuyển bổ sung 925 chỉ tiêu đại học và 50 chỉ tiêu cao đẳng. Trường xét tuyển theo 3 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả thi của thí sinh trong kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia: thí sinh đã tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi do Trường đại học chủ trì, đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, có tổng điểm thi 3 môn trong tổ hợp của khối thi ≥ 15 điểm. Tổng điểm xét tuyển là tổng số điểm của 03 môn trong tổ hợp của khối thi (môn chính đã nhân hệ số 2), cộng với điểm ưu tiên và khuyến khích (nếu có).

Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập năm lớp 12 trong học bạ THPT: Ngưỡng điểm tối thiểu để tham dự xét tuyển là tổng điểm học tập năm lớp 12 của tổ hợp môn xét tuyển phải từ 18,0 trở lên đối với trình độ Đại học và 16,5 đối với trình độ Cao đẳng. Các ngành sư phạm không xét tuyển theo phương thức này. Điểm xét tuyển là tổng số điểm của 03 môn (môn chính đã nhân hệ số 2) cộng với điểm ưu tiên và khuyến khích (nếu có).

Phương thức 3: Xét tuyển dựa vào kết quả thi Đánh giá năng lực: thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và đạt từ 70 điểm trở lên trong Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2016 của Đại học Quốc gia Hà Nội. Điểm xét tuyển là điểm thi trong Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2016 nhân với 3/14 cộng với điểm ưu tiên và khuyến khích (nếu có).

Trường tuyển sinh toàn quốc. Riêng đối với ngành Sư phạm chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng. Hộ khẩu thường trú phải được đăng ký trước ngày dự thi THPT quốc gia.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Ngân Anh