Hãng tin Channel News Asia dẫn lời giới chức an ninh Ấn Độ cho biết, tính đến ngày 12/3 có tổng cộng 264 người, trong đó có 198 cảnh sát, đã vượt biên vào Mizoram, đông bắc Ấn Độ.

{keywords}
Đám đông biểu tình tại thành phố Yangon, Myanmar hôm 12/3. Ảnh: AP

“Lý do tôi rời Myanmar tới Ấn Độ là vì bản thân mình không muốn phục vụ cho chính quyền quân sự. Tôi đã chứng kiến cảnh sát bắt giữ nhiều người, thậm chí cả những người dân không tham gia đám đông biểu tình mà họ chỉ đứng bên ngoài xem hoặc chụp ảnh”, một cảnh sát Myanmar giấu tên nói.

Các cuộc biểu tình ở Myanmar đã bùng phát, sau khi giới quân sự thực hiện chính biến lật đổ chính quyền dân sự hôm 1/2. Nguồn tin từ Liên Hợp Quốc cho biết, đã có ít nhất 70 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị bắt khi tham gia các cuộc biểu tình phản đối chính biến.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 12/3 cáo buộc hành động của lực lượng an ninh Myanmar dẫn đến cái chết của hai quan chức đảng Liên minh quốc gia vì Dân chủ, là Zaw Myat Linn và Khin Maung Latt. 

Xem thêm: Biểu tình căng thẳng ở Myanmar

Tuấn Trần

Cố vấn Australia hé lộ nhiều 'tin mật' cho quân đội Myanmar

Cố vấn Australia hé lộ nhiều 'tin mật' cho quân đội Myanmar

Theo Tổng tư lệnh quân đội Myanmar Min Aung Hlaing, Sean Turnell - cố vấn người Australia của nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi - đã hé lộ nhiều thông tin tài chính bí mật sau khi bị bắt giữ.

Myanmar tiếp tục có thương vong, nhiều cửa hàng đóng cửa

Myanmar tiếp tục có thương vong, nhiều cửa hàng đóng cửa

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình hôm 8/3 tại Myanmar, trong khi nhiều nhà máy, cửa hàng tại nước này đã rơi vào trạng thái ngưng hoạt động