Đây là hoạt động thường niên được nhóm thiện nguyện Nhân Ái - Trưởng hội Nhân Ái do chị Vũ Bảo Nhung, xuất thân là một cô giáo THCS cùng hệ thống huấn luyện Victory System và cộng đồng gieo hạt Kim cương phát động cùng các phật tử phối hợp với Chùa Liên Phái, tổ chức vào những ngày đầu dịp năm mới hằng năm. Hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa đánh thức suy nghĩ của mỗi cá nhân về trách nhiệm phải cứu lấy môi trường mà góp phần xây dựng nhận thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của cả cộng đồng xã hội.

Sau lễ dâng hương cầu bình an trong chùa và nghe Hòa Thượng Thích Gia Quang Phó Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam giảng pháp, các phật tử đã cùng nhau xuống đường dọn vệ sinh rác các tuyến đường thuộc phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng- Hà Nội.

{keywords}
Phật tử chùa Liên Phái cùng nhau xuống đường dọn dẹp vệ sinh

Từng chiếc túi nilon, bịch rác, mảnh vỡ thủy tinh vứt ở các miệng cống hay vỉa hè đều được mọi người thu dọn sạch sẽ. Qua những bàn tay nhanh nhẹn, nhiệt tình của các thành viên trong chương trình, chỉ trong nửa tiếng đồng hồ các con phố bỗng trở nên thông thoáng hơn, sạch đẹp tinh tươm, sẵn sàng đón chào ngày mới.

{keywords}{keywords}
Hoạt động mang ý nghĩa nâng cao tầm nhận thức cho cộng đồng

Chị Lê Thị Huyền, một thành viên trong chương trình vui vẻ nói: “Ngày đầu năm, đi dọn vệ sinh làm sạch môi trường cùng mọi người tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Việc làm nhỏ nhưng mang một ý nghĩa rất lớn, gúp mọi người ý thức cùng nhau chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường chung”.

Cũng trong 14 giờ cùng ngày, đoàn cùng Đại Đức Thích Minh Không đến thăm và tặng quà cho 30 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nan y và ngộ độc thực phẩm, chất độc tại Trung tâm Miễn dịch Dị ứng Lâm sàng - Bệnh viện Bạch Mai. Đồng hành với chương trình có Á Hậu 1 Miss U30 Trang Viên, một nhà giáo, nhà thơ, ca sỹ và Nghệ sĩ Quốc Quốc cùng tham gia hát tặng chương trình.  

{keywords}
Á hậu Miss U30 Trang Viên tham gia chương trình

 

{keywords}
Đại Đức Thích Minh Không tặng quà cho các Thiện nguyện viên đồng hành cùng chương trình

 

{keywords}
Đại Đức cùng Phật tử Vũ Bảo Nhung, Á Hậu Trang Viên đại diện nhóm Thiện Nguyện Nhân Ái trao quà cho các bệnh nhân nan y có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai.

Đại Đức Thích Minh Không chia sẻ: “"Chương trình này hi vọng được nhân rộng đến toàn thể cộng đồng xã hội. Để, vì một xã hội không ô nhiễm, nhận thấy đạo đức và ý thức của con người ngày càng xuống cấp trầm trọng, thực phẩm bẩn, môi trường bẩn đang sống gần chúng ta, ngày đêm đang huỷ hoại sự sống còn của con người chúng ta, chết chóc và bệnh tật ung thư ngày một nhiều với xã hội chúng ta.

Qua chương trình này, mong muốn tất cả chúng ta nhận thức được nguy cơ, ảnh hưởng của môi trường không trong lành và thực phẩm bẩn đang tung hoành trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chúng ta hãy cùng nhau chung tay ngăn chặn bảo vệ để mang lại chất lượng cuộc sống cho toàn thể xã hội …”.

Phạm Bắc

"Sau ghép tim tôi đã đi làm, kiếm được 4 triệu/tháng"

"Sau ghép tim tôi đã đi làm, kiếm được 4 triệu/tháng"

Đó là tin vui chị Hương thông báo với bạn đọc Báo VietNamNet dịp đầu xuân năm mới.