AIA 1.jpg

Hiến máu đã trở thành một trong những hoạt động thường niên của AIA Việt Nam. Trong những năm qua, AIA Việt Nam đã phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Trung tâm y tế và Hội chữ thập đỏ của nhiều tỉnh thành trên cả nước tổ chức hàng chục chương trình hiến máu với sự tham gia của hàng nghìn thành viên AIA Việt Nam tham dự. 

AIA 2.jpg
 Anh Đỗ Việt Cường, một trong những thành viên tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo của AIA Việt Nam 

Chia sẻ tại ngày hội hiến máu, anh Đỗ Việt Cường - một thành viên tích cực tham gia các chương trình hiến máu cho biết: “Hiến máu tình nguyện là một hành động, một nghĩa cử cao đẹp của mỗi người. Hàng ngày, hàng giờ trên khắp đất nước, luôn có những ca cấp cứu, điều trị không có đủ lượng máu để kịp thời cung cấp cho bệnh nhân. Vì vậy, việc tham gia hiến máu có ý nghĩa to lớn trong việc kết nối sự sống, góp phần bù đắp vào lượng máu thiếu hụt. Đây cũng là một trong những nỗ lực của AIA Việt Nam với mong muốn giúp cộng đồng “sống lâu hơn, khỏe hơn và hạnh phúc hơn”.

AIA 3.jpg
 Vũ Tuấn Đạt (áo đỏ) tâm niệm, mỗi lần hiến máu là bản thân mình đã mang đến cho người bệnh và gia đình họ thêm hy vọng sống

Anh Vũ Tuấn Đạt, người đã tham gia 7 lần hiến máu chia sẻ: “Tôi hiểu rằng, nếu hiến máu, mình có thể cho bản thân người bệnh và gia đình họ thêm hy vọng sống. Mỗi giọt máu trao đi là thêm một hy vọng được vun đầy. Tôi muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa này đến với mọi người để cùng nhau, chúng ta sẽ giúp đỡ được nhiều người hơn”.

AIA 4.jpg
Với chị Nguyễn Thu Trang, hạnh phúc là được cho đi và được làm những điều có ý nghĩa

Chị Nguyễn Thu Trang - Phó Chủ tịch kênh kinh doanh Alpha AIA Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc mỗi khi hiến máu vì thấy mình làm thêm một việc có ý nghĩa cho xã hội. Không chỉ tham gia hiến máu, tôi còn tuyên truyền, vận động các bạn đồng nghiệp cùng tham gia, để nhiều người biết được những giọt máu của mình cho đi có ý nghĩa như thế nào với những người bệnh đang cần máu”.

Bên cạnh đó, hàng năm, AIA Việt Nam tiến hành khoảng hơn 100 hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Các hoạt động này rất đa dạng và chú trọng hướng đến nhu cầu phát triển học tập và phát triển thể chất của trẻ em khó khăn và các hoạt động hướng tới phát triển bền vững. 

Một trong những ví dụ điển hình là chương trình “Hành trình cuộc sống” - chuỗi các sự kiện gây quỹ tặng xe đạp và hợp đồng bảo hiểm cho học sinh nghèo do AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai từ 2014 tới nay. Tính từ những ngày đầu triển khai chương trình đến nay, gần 25.000 chiếc xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mệnh giá 20 triệu đồng đã được chương trình gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc.

ĐL