Đại diện Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an (C06) cho biết, lần đầu tiên Cục C06 và Công an TP Hà Nội phối hợp sử dụng CCCD gắn chíp để kiểm soát khán giả vào sân Mỹ Đình.

Lực lượng chức năng tại sân đã kiểm tra tổng số 6016 công dân sử dụng CCCD gắn chíp, trong đó số CCCD đã tích hợp thông tin 2 mũi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và test Covid-19 là 3.198 người, chỉ tích hợp thông tin 1 mũi tiêm và test Covid-19 là 1.637 người và 1.181 người không tích hợp thông tin mũi tiêm và giấy xét nghiệm.

Nhóm khán giả sử dụng thẻ CCCD gắn chíp tích hợp thông tin về mũi tiêm và test Covid- 19, chỉ mất 2,5-3 giây để đi qua cửa kiểm soát phòng dịch. Số khán giả sử dụng thẻ CCCD gắn chíp tích hợp mũi tiêm và mang theo giấy xét nghiệm Covid- 19 mất thời gian khoảng 30 giây. Nhóm khán giả còn lại đi qua cổng khoảng 1 phút.

{keywords}
Nếu CCCD gắn chíp đã tích hợp đủ thông tin tiêm chủng và xét nghiệm Covid-19, khán giả chỉ mất 2,5 -3 giây để qua cổng kiểm soát

Việc áp dụng công nghệ bằng thiết bị quét mã QR trên thẻ CCCD gắn chíp điện tử và ứng dụng VNEID không chỉ rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mà còn đáp ứng tối đa các yêu cầu, quy định về phòng dịch.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân chưa chấp hành nghiêm túc quy định về phòng dịch. Có hàng trăm người có vé nhưng không thể vào sân Mỹ Đình do chưa tiêm đủ mũi hoặc không có giấy xét nghiệm.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

 Đình Hiếu

Diễn tập kiểm soát vào sân bằng CCCD gắn chip trước trận Việt Nam-Nhật Bản

Diễn tập kiểm soát vào sân bằng CCCD gắn chíp trước trận Việt Nam-Nhật Bản

Tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) phối hợp với Công an Hà Nội diễn tập kiểm soát khán giả vào sân Mỹ Đình bằng căn cước công dân gắn chíp.