Sáng 5/1, trao đổi với VietNamNet, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam Nguyễn Văn Văn cho biết, tỉnh phấn đấu 100% người từ 18 tuổi trở lên sẽ hoàn thành tiêm mũi 3 trước ngày 31/3.

“Trước hết, chúng tôi ưu tiên nhóm người nguy cơ, dễ tổn thương như: người trên 50 tuổi, người có bệnh nền và phụ nữ mang thai trên 13 tuần, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch…”, ông Văn nói.

{keywords}
Quảng Nam dự kiến ngày 31/3 sẽ tiêm mũi 3 cho 100% người trên 18 tuổi

Bên cạnh đó, lộ trình đến 15/1, tỉnh sẽ tiêm đủ mũi 2 cho 90% số trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Theo kế hoạch tiêm vắc xin mũi 3 do tỉnh đã ban hành, nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA (Pfizer/BioNTech và Moderna).

Nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA.

Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin vector virus (AstraZeneca).

Quảng Nam có khoảng 90.000 người trên 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch (người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng...), đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Nhu cầu để tiêm liều bổ sung cho những người này là 90.000 liều vắc xin Pfizer.

Ông Văn cho biết, hiện nhu cầu để tiêm liều bổ sung cho những người đã tiêm 2 mũi Verocell là 390.000 liều vắc xin Pfizer.

Công Sáng

Test nhanh trước khi tiêm vắc xin Covid-19 gây lãng phí

Test nhanh trước khi tiêm vắc xin Covid-19 gây lãng phí

Trước việc một số địa phương yêu cầu người dân tự test nhanh mới được  tiêm vắc xin Covid-19, chuyên gia y tế cho rằng hoàn toàn không cần thiết.