Nhân chuyến thăm Việt Nam trong khuôn khổ triển khai Thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và vùng thủ đô Paris (Pháp), bà Valérie Pecresse – Chủ tịch vùng thủ đô Paris đã có cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam nhằm phát triển hợp tác và tăng lượng khách du lịch Việt Nam tới vùng thủ đô Paris.

Tại vùng thủ đô Paris, lĩnh vực du lịch chiếm 10% GDP. Đây là vùng phát triển du lịch nhất thế giới với 50 triệu khách du lịch năm 2018, tạo ra 21,7 tỷ euro năm 2018 (tăng 5,7 % so với năm 2017) và hơn 500.000 việc làm.

{keywords}
Bà Valérie Pecresse – Chủ tịch vùng thủ đô Paris tại buổi gặp gỡ.

Theo bà Valérie Pecresse, các thị trường tại khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của vùng thủ đô Paris.

Bà cho biết, gần 85.000 du khách Việt Nam đã đến thăm Paris trong năm 2017 - 2018. Trung bình mỗi khách nghỉ 5,6 đêm tại đây, tạo ra 74 triệu euro doanh thu từ du lịch trong hai năm vừa qua.

‘Với mức độ hài lòng cao (93,7%), 64% trong số họ đã quay trở lại Paris. Tuy vậy, chúng tôi vẫn muốn làm tốt hơn nữa. Sang năm nay, chúng tôi đã huy động 700 tình nguyện viên. Những người này sẽ cùng đón tiếp khách du lịch đến Pháp bằng những nụ cười thân thiện’, chủ tịch vùng thủ đô Paris tiết lộ.

{keywords}
Tháp Eiffel là công trình kiến trúc vĩ đại bằng thép nằm bên bờ sông Seine, được xây dựng vào năm 1889. Mỗi năm, địa danh này thu hút hàng triệu khách tham quan. Ảnh: Envato.

Cùng với đó, vị chủ tịch vùng cũng cho biết, để có thể chăm sóc tốt hơn các khách du lịch đến Pháp, tất cả các lĩnh vực, an ninh, ẩm thực, khu lưu trú, trung tâm mua sắm, địa điểm thăm quan … sẽ được đầu tư, nâng cấp nhiều hơn.

Ông Vũ Thế Bình – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam tin rằng, việc trao đổi thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai quốc gia sẽ không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn bồi đắp mối quan hệ giữa hai dân tộc Việt - Pháp. 

Việt Nam đón gần 8,5 triệu lượt khách quốc tế đầu năm 2019

Việt Nam đón gần 8,5 triệu lượt khách quốc tế đầu năm 2019

 Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt xấp xỉ 8,5 triệu lượt, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Minh Minh