Đây là công trình mở rộng từ hệ thống Contact Center hiện hữu đã được VT.TP.HCM đưa vào khai thác trước đó một năm (15/8/2008), với các tính năng của một trung tâm tương tác khách hàng hiện đại, đa dạng hóa các dịch vụ cho Tổng đài 108, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Và là 01 trong 8 công trình được TLĐ LĐVN chọn gắn biển trong dịp này.

Việc mở rộng được tiến hành từ tháng 12/2008 và nghiệm thu ngày 30/05/2009, tổng vốn đầu tư của công trình 10.312.584.318 đồng gồm: 220 bàn khai thác, tháng 6/2009 chính thức đưa vào khai thác.

Công trình này là cơ sở cho việc triển khai đầu tư “Xây dựng  hệ thống Contact Center vùng tại miền Nam” của Tập đoàn VNPT trong giai đoạn 2009–2010. Theo đó, VT.TP.HCM đã chuyển mạng thành công cho 4 đơn vị Viễn thông tỉnh-thành: Lâm Đồng, Bạc Liêu, Bình Dương, Long An, hiện đang tiếp tục triển khai tiếp 16 đơn vị khác còn lại trong khu vực phía nam.

Dịp này, CĐ VTTP.HCM đã được TLĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen và khen thưởng của Công đoàn Bưu điện Việt Nam.