Mở đầu phim, câu chuyện quá khứ của Bảo Minh (Jun Phạm) được hé lộ. Trước đây, Bảo Minh từng bỏ nhà “đi bụi” cùng bạn. Bảo Anh (Tường Vi) đi tìm em, giữa lúc đang giằng co cả ba bị đuổi đánh bởi nhóm côn đồ. Trong lúc 3 người bỏ chạy thoát thân Bảo Anh bị xe tông, chấn thương nặng ở đầu và dẫn đến việc mất thị lực. Kể từ đó, Bảo Minh luôn tự trách mình đã khiến cho chị gái gặp tai nạn.

{keywords}
Bảo Minh luôn cắn rứt khi là người khiến chị gái bị mất thị lực.

Tiếp nối diễn biến tập trước, bà Cúc được mời tham gia chương trình truyền hình giới thiệu về quán cơm. Nhân việc này, bà Cúc đã chia sẻ gia đình mở tiệm cơm ngoài mục đích kinh tế còn nhằm tìm kiếm lại mẹ con Hương đã thất lạc nhiều năm. Trên sóng truyền hình, bà Cúc vô cùng xúc động khi có khán giả gửi về tấm hình chụp chung với 3 mẹ con Hương và kể rằng ông ta là người may mắn sống sót trong chuyến vượt biên với Hương. Thuyền của Hương đã bị cơn bão nhấn chìm. Sau bao nhiêu năm không ngừng tìm kiếm và hy vọng, bà Hạ Lan sốc đến ngất đi. 

{keywords}
Bà Hạ Lan sốc khi nghe tin mẹ con Hương đã chết.

Trong lúc bà Cúc và 4 đứa cháu hết lòng lo lắng cho việc Hạ Lan nhập viện cha con ông Phát (Đào Anh Tuấn) và Hoàng (Võ Điền Gia Huy) lục lọi khắp nhà nhưng không tìm giấy tờ nhà đất và di chúc. Thiên Long (Huỳnh Đông) cũng tìm mọi cách ở lại viện để chăm sóc bà nội vợ.

Cuối tập 12, bà Hương (Trịnh Kim Chi) đã chính thức lộ diện sau hơn 20 năm. Nếu như Hải (Trung Dũng) trả giá cho tội ác của mình khi thành ông lão bán hàng rong thì Hương đã trở thành một người phụ nữ thành đạt, giàu có. Minh Thảo (Thùy Trang) nghe lén được cuộc trò chuyện của bà Hương và cô con gái lớn Minh Hiếu (Tú Vi), qua đó tiết lộ rằng bà Hương là người đứng sau sắp đặt việc tung tin giả về cái chết của bản thân và 3 đứa con. Hương muốn trả thù những kẻ đã gây nợ cho gia đình mình. Sự trở lại của Hương và các con hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc chạm trán khiến cho Hải và các con của Quỳnh sẽ phải nhận sóng gió. 

{keywords}
Hương chính thức lộ diện sau hơn 20 năm với vẻ sang chảnh.

Tập tiếp theo của Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h ngày 13/7 trên HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 11: Kim Sơn bẽ mặt trước Bảo Châu

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 11: Kim Sơn bẽ mặt trước Bảo Châu

Tập 11 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 mang đến những tình tiết hài hước cho câu chuyện của cặp đôi oan gia Bảo Châu - Kim Sơn (Thúy Ngân - Song Luân), đồng thời tiết lộ âm mưu chiếm gia tài của Thiên Long (Huỳnh Đông).