Tiếp nối diễn biến tập trước, bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) vừa tỉnh dậy trong bệnh viện đã lập tức muốn xuất viện về nhà. Bảo Minh (Jun Phạm) mang thức ăn vào viện cho bà thì phát hiện có một người đàn ông đứng trước cửa phòng bệnh của bà nội. Đó chính là Hải (Trung Dũng). Anh âm thầm đứng từ xa quan tâm mẹ nhưng không dám lộ mặt. 

{keywords}
Bà Hạ Lan đau lòng khi tưởng Hương đã chết.

Trở về nhà, bà Hạ Lan lập tức tập hợp con cháu làm mâm cơm cúng vong hồn của mẹ con Hương. Trong cơn xúc động, bà Hạ Lan yêu cầu đứa cháu trai duy nhất là Bảo Minh quỳ xuống thắp nhang cho mẹ lớn và các chị. Bà Hạ Lan đã tiết lộ với bà Cúc (Khánh Huyền) lá thư thú tội của Hải về bí mật tráo con năm xưa. Nay Hương đã mất, bí mật vốn là gánh nặng trong lòng càng khiến bà thêm phần day dứt.

Vô tình nghe được những lời tâm sự của bà nội, Bảo Trâm (Lê Khánh) không khỏi đau đớn. Vốn chịu nhiều tổn thương vì chứng kiến cảnh cha mẹ bỏ rơi chị em mình từ lúc bé, nay Bảo Trâm càng thêm oán hận những người đã sinh ra mình. Tội lỗi và nỗi đau mà ông Hải và bà Quỳnh đã gây ra cho gia đình là quá lớn, do đó Bảo Trâm không muốn bà Cúc nói sự thật này với Bảo Minh. Cô lo rằng Bảo Minh sẽ không thể sống cùng một nhà với 3 đứa con của những kẻ đã hãm hại, chia cắt mình và mẹ ruột. 

{keywords}
Bảo Trâm khóc nghẹn khi biết được bí mật đánh tráo con của bố mẹ năm xưa.

Bảo Minh đến đoàn phim đóng thế cho Bảo Châu và bắt được kẻ trộm đồ là bà Quỳnh (Cát Tường). Bà Quỳnh chính là mẹ của Thủy Tiên (Khánh Linh), người mà Bảo Minh đang thích. Không những không biết xấu hổ với con gái, bà Quỳnh còn ngang nhiên xin tiềnThủy Tiên. Cả 2 chị em Bảo Châu - Bảo Minh đều lo lắng cho tâm trạng của Thủy Tiên.

Bảo Châu trực tiếp đến gặp mặt an ủi, còn Bảo Minh chỉ lặng lẽ đứng từ xa dõi theo. Lúc này, Thủy Tiên đề nghị Bảo Châu đưa hình cha mẹ ruột để cô giúp đỡ tìm kiếm trên mạng xã hội. Câu nói “Đây là hình hồi trẻ của mẹ em” của Thủy Tiên sau khi xem ảnh khiến Bảo Châu sửng sốt.

{keywords}
Bà Quỳnh đã chính thức xuất hiện sau 20 năm.

Tập 13 cũng xuất hiện thêm nhân vật mới là Đông Quân (S.T Sơn Thạch) - sếp tổng lạnh lùng của Thiên Long (Huỳnh Đông). Trong 1 lần đi cùng sếp, Thiên Long phát hiện Đông Quân ngẩn ngơ mất hồn trước màn biểu diễn violin của cô em vợ mình là Bảo Anh (Tường Vi).

Bảo Anh có diện mạo giống hệt người yêu cũ của Đông Quân khiến anh xao xuyến. Đông Quân đã ra lệnh cho thư ký mời Bảo Anh về công ty biểu diễn với chế độ đãi ngộ cao, bất kể Bảo Anh chỉ là 1 nghệ sĩ vô danh. Với bản tính tham tiền tài danh vọng, Thiên Long bắt đầu mơ tưởng đến vị trí “anh vợ của sếp”.

{keywords}
Chàng giám đốc Đông Quân mê mẩn vẻ đẹp của Bảo Anh.

Tập 14 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h ngày 14/7 trên HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 12: Hương lộ diện quyết trả thù nhà chồng

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 12: Hương lộ diện quyết trả thù nhà chồng

Trong tập 12 ''Gạo nếp gạo tẻ phần 2'' đã tiết lộ lý do Bảo Anh bị mất đi thị lực cũng như sự trở lại của Hương và các con sau hơn 20 năm không có tung tích.