Tập cuối Gạo nếp gạo tẻ chứng kiến cảnh Bảo Minh (Jun Phạm) đau đớn khóc hận khi biết được thân thế thật sự của mình. Tất cả những sự thật mà những người lớn trong nhà vẫn luôn che giấu vì không dám đối mặt nay đã được chính người trong cuộc phơi bày.

Trước sự chứng kiến của bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức), bà Cúc (Khánh Huyền) và cô con gái lớn Bảo Trâm (Lê Khánh), ông Hải (Trung Dũng) đã thú nhận tất cả tội lỗi tráo con năm xưa.

{keywords}
Ông Hải thú tội về bí mật tráo con năm xưa khiến cả gia đình bàng hoàng.

Ông nói với Bảo Châu (Thúy Ngân) rằng có thể người gây thương tích cho bà Quỳnh (Cát Tường) là chị em song sinh của cô. Bảo Minh như “chết lặng” khi đối diện với sự thật mình là con của mẹ lớn nhưng bị cha mang đánh tráo, chia cắt với mẹ ruột từ khi mới lọt lòng.

Đau đớn vì mãi mãi không thể gặp lại mẹ ruột, cộng thêm tổn thương vì bị người thân che giấu thân thế suốt bao nhiêu năm khiến anh không thể chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của ông Hải. Cuối cùng câu chuyện tráo con của thời quá khứ được sáng tỏ nhưng hậu quả mà nó để lại như một vết thương mãi chẳng lành.

{keywords}
Bảo Anh chịu đựng sống cùng người chồng vũ phu.

Trong khi đó, Bảo Anh (Tường Vi) vẫn phải tiếp tục chịu đựng người chồng ghen tuông mù quáng. Sự ghen tuông mù quáng của Đông Quân (S.T Sơn Thạch) ngày càng trở nặng khi liên tục kiểm soát vợ. Bi kịch của Bảo Anh là cái giá mà cô phải trả cho quyết định kết hôn vội vàng, không tình yêu.

Riêng với Bảo Trâm, bi kịch chất chồng khi gia đình nhỏ mà cô luôn vun vén có nguy cơ đổ vỡ. Thiên Long quyết định từ bỏ vợ để chọn cuộc sống giàu sang với người phụ nữ khác. Ngày Thiên Long đề nghị ly hôn Bảo Trâm cũng là ngày cô nói với chồng chuyện mình bị ung thư, chỉ có thể sống tối đa 2 năm. Trong lúc vợ mắc bệnh hiểm nghèo, Thiên Long tàn nhẫn bắt cô làm thủ tục ly hôn giả.

{keywords}
Bảo Trâm mắc ung thư nhưng chồng vẫn nhất quyết ly hôn.

Hết tập 50, câu chuyện bi kịch gia đình bắt đầu từ tư tưởng phân biệt “gạo nếp gạo tẻ” của thời quá khứ chính thức khép lại. Tuy nhiên nỗi đau mà những thế hệ về sau phải chịu đựng thì vẫn còn mãi. 

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 49, Minh Hoà dùng bạo lực với chị ruột

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 49, Minh Hoà dùng bạo lực với chị ruột

Tập 49 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 xoay quanh chuyện tiểu thư Minh Hòa (Thuý Ngân) - con gái út nhà mợ hai Hương đã gây ra vô số rắc rối cho gia đình vì tính ngang ngược, hỗn láo.