- Chung Hán Lương, Quách Tấn An và Won Bin đều rất thành công khi hóa thân vào những nhân vật bị thiểu năng trí tuệ.  

 

Chung Hán Lương             

Năm 1992, Chung Hán Lương đầu quân vào TVB. Lúc đó, anh chỉ là một tiểu sinh không có tên tuổi. Sau khi được đào tạo về vũ đạo, anh được ký hợp đồng làm việc tại đài truyền hình và ra mắt lần đầu với vai trò MC cho chương trình K100. Khuôn mặt góc cạnh, nam tính của anh đã gây nhiều thiện cảm, mở đường cho một số vai diễn phụ của nam tài tử này, và trong đó nổi bật nhất là bộ phim Ân tình chưa phai.

{keywords}

Bộ phim có nội dung kể về tình mẫu tử của một người mẹ bị kết án 20 năm tù giam, cùng cậu con trai bị thiểu năng, vô cùng ngu ngơ và khờ khạo. Tuy đóng cặp với nữ nghệ sỹ Lý Ánh, nhưng Chung Hán Lương không hề bị lu mờ. Trái lại, anh đã lấy được nhiều nước mắt của khán giả và từ đó, đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp diễn xuất sau này.

Quách Tấn An

Thành công vang dội của hai bộ phim Đôi đũa lệchChuyện chàng Vượng đã đặt một dấu son trong sự nghiệp diễn xuất của Quách Tấn An. Nam diễn viên này được ví như một người sinh ra để dành riêng cho những vai ngố tàu trên màn ảnh. Năm 2002, Quách Tấn An gây ấn tượng với vai diễn Đinh Thường Vượng – một anh chàng bỗng trở nên khiếm khuyết về trí tuệ sau khi bị hãm hại. Vẻ ngố tàu, ngờ nghệch và điệu bộ hệt như một đứa trẻ của nam tài tử họ Quách đã tạo cho người xem những cảm xúc vô cùng chân thật và sinh động, khiến chàng trai nhược chí ấy trở thành một trong những thỏi nam châm hút fan cho bộ phim. Vai diễn này cũng mang lại cho Quách Tấn An danh hiệu Ảnh đế TVB năm 2003.

{keywords}

Năm 2005, Quách Tấn An tiếp tục nhận lời trở lại màn ảnh với vai chàng Vượng ngờ nghệch trong bộ phim Chuyện chàng Vượng – phiên bản hiện đại của Đôi đũa lệch. Một lần nữa, anh lại khẳng định diễn xuất tài tình của mình với dạng vai nhược chí. Hình ảnh một chàng trai 30 nhưng sở hữu trí tuệ như một cậu nhóc đã đưa bộ phim lọt top những tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất của TVB và mang về cho nam tài tử này thêm một danh hiệu Ảnh đế nữa tại lễ trao giải TVB Drama Awards 2005.

Trịnh Tắc Sỹ

Có thể nói vai diễn chàng Miêu Mập bị thiểu năng trong bộ phim Phiêu bạt giữa cuộc đời là vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Trịnh Tắc Sỹ. Nét ngây ngô, dễ mến của chàng Miêu Mập, sự trong sáng, lạc quan và lối sống trọn vẹn từng phút giây của một chàng trai khiếm khuyết về trí tuệ đã lấy được cảm tình của khán giả, cuộc sống của anh cũng vì thế mà trở thành mơ ước của bao người.

{keywords}

30 tập phim gửi gắm nhiều bài học ý nghĩa nhân văn đằng sau những hành động tưởng chừng như ngô nghê và khờ dại của nhân vật Miêu Mập. Sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố nhân văn và lối diễn xuất tài tình của Trịnh Tắc Sỹ đã chinh phục người xem một cách tuyệt đối, đưa bộ phim lọt top những tác phẩm điện ảnh đặc sắc nhất của TVB lúc bấy giờ. Sự thành công của bộ phim cũng giúp Trịnh Tắc Sỹ đập tan những thành kiến về ngoại hình và giúp anh khẳng định vị trị của mình như một người “anh cả” ở TVB nói riêng và lĩnh vực điện ảnh nói chung.

Won Bin

Không để bản thân có thời gian nghỉ ngơi sau khi xuất ngũ, Won Bin lập tức lấy lại năng lượng với kiệt tác Mother. Trong bộ phim này, anh nhập vai Do Jun – một thanh niên bất hạnh, mắc phải căn bệnh thiểu năng trí tuệ và vô tình trở thành kẻ tình nghi số một trong một vụ thảm sát. Không đành lòng nhìn cậu con trai bé bỏng vướng vào vòng lao lý một cách bất công, người mẹ đã bất chấp tất cả để có thể minh oan và bảo vệ con trai mình.

{keywords}

Câu chuyện thấm đẫm giá trị nhân văn và vô cùng xúc động về tình mẫu tử đã chạm được đến trái tim của khán giả, từ đó, đánh dấu một bước đột phá trong sự nghiệp của nam tài tử Won Bin, góp phần khẳng định vị trí của anh trong lòng khán giả sau thời gian anh vắng bóng để hoàn thành nghĩa vụ.

Ryu Seong Ryong

Không ngoa khi nói rằng với Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7, nam diễn viên Ryu Seong Ryong đã làm nên một kỳ tích trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Không hề chứa đựng những pha hành động gay cấn hay những màn khoe thân táo bạo, bộ phim đã lay động con tim khán giả bởi tình phụ tử thiêng liêng, cao cả và đầy tính nhân văn. Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 xoay quanh cuộc sống giản đơn, đầm ấm của người cha thiểu năng trí tuệ cùng cô con gái bé nhỏ Kal So Won, sóng gió chỉ thật sự ập đến khi anh bất ngờ bị vu cáo giết người, cưỡng bức trẻ em và bị tạm giam.

{keywords}

Không màng đến án tử đang chờ đợi phía trước, anh ngày đêm thương nhớ và chỉ có một khao khát duy nhất là được cùng cô con gái nhỏ sống những ngày tháng êm đẹp cuối cùng bên nhau. Sự chân thành và đáng thương của ông bố chậm phát triển đã lay động những người bạn cùng phòng giam, từ đây, họ vạch ra một kể hoạch hoàn hảo để hai cha con có thể hội ngộ.

Niềm hạnh phúc, hân hoan của người cha và sự nhí nhảnh, vui tươi của bé gái đã thổi một làn gió mới mẻ vào không khí của phòng giam số 7, tạo nên một không khí đầm ấm và đặc biệt thiêng liêng, những cảm xúc chưa hề có trước đây tại nơi ngục tù lạnh lẽo, tăm tối. Diễn xuất tuyệt vời của Ryu Seong Ryong cùng diễn viên nhí Kal So Won đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả, thu hút 12 triệu khán giả tới rạp, góp phần đưa bộ phim lọt top 5 bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Bộ phim cũng đem lại cho nam diễn viên Ryu Seong Ryong giải Deasang - giải thưởng điện ảnh cao quý nhất tại xứ sở kim chi vào năm 2013.

Kim Tỏa