Tối 19/2, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, các bác sĩ vừa gắp dị vật nằm sâu trong phổi của bệnh nhân H.V.P. (sinh năm 1968, ở thôn 9, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông). 

z5174349956052-52ce3e7c379ae4e03c5be63034a11784-1.jpg
Ông P. đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 16/2, Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân P. trong tình trạng đau ngực, ho ra máu. Các bác sĩ cho ông P. làm một số xét nghiệm và chẩn đoán bệnh nhân viêm phổi kèm dị vật nằm sâu trong phổi. 

Nhận thấy tình trạng nguy hiểm, Khoa Ngoại tổng hợp phối hợp với Khoa Nội tiến hành nội soi khí phế quản, gắp dị vật kích thước 1x2cm, có răng cưa, kèm theo nhiều mủ đặc. Quá trình làm thủ thuật diễn ra an toàn. Bệnh nhân dễ chịu hơn và sức khỏe đang dần ổn định. 

Ông P. cho biết, cách đây 7 năm, ông ăn canh cá ngừ thì bị sặc và cảm giác có dị vật xâm nhập vào cổ họng. Mặc dù đã đi khám nhiều cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh nhưng vẫn không tìm thấy dị vật. 

Theo bác sĩ Trần Thế Vinh (Khoa Ngoại tổng hợp phối hợp), dị vật được gắp ra tuy nhỏ nhưng đi vào rất sâu bên trong. Dù không gây ngạt thở nhưng lại dẫn đến tình trạng nhiễm trùng trong phổi khiến bệnh nhân đau ngực, ho, sốt, ho ra máu kéo dài.