Thật bất ngờ khi ông bố “đầu gấu” có màn ru con “bá đạo” nổi tiếng trên cộng đồng mạng lại là một gương mặt khá quen trong làng giải trí trước đây.

Vừa qua, trên một số diễn đàn dành cho các bà mẹ liên tục chuyền tay nhau một đoạn clip khá thú vị về một ông bố trẻ với màn ru con bá đạo dựa trên nền nhạc bài “Bèo dạt mây trôi”. Những cảnh quay dài hơn 2 phút được ghi lại hết sức tự nhiên tại nhà riêng bằng điện thoại di động, đã tạo sức hút rất lớn với cộng đồng mạng bởi sự trái ngược: ông bố có hình dáng “đầu gấu” nhưng lại sở hữu giọng hát ấm áp và chăm con rất khéo.

{keywords}

Ông bố "đầu gấu" và ông con "bá đạo" nổi tiếng trong đoạn clip ru con

Ngoài giọng hát mượt mà không thua kém gì ca sỹ chuyên nghiệp, đoạn clip còn khiến không ít người phải bật cười vì những lời ca tự chế hết sức hóm hỉnh của ông bố: "Ơi à con ơi con chớ là chớ khóc nhiều người nó mệt. Để ba ru con nhớ, ba vỗ đít này ba xoáy xoay người con đừng khóc nghe con", “Hai mắt là lim dim, sao con chưa đi ngủ”… Tuy là nhạc chế nhưng không hề khiến người nghe có cảm giác khó chịu, trái lại, bất cứ ai cũng dễ dàng có cảm tình với ông bố trẻ này.

Với tựa đề “ông bố đầu gấu và màn ru con bá đạo”, đoạn clip trên đã nhận hơn 300 nghìn lượt xem, hàng chục nghìn lượt thích và được hàng trăm người chia sẻ. Phần lớn những bình luận đều tỏ ra vô cùng thích thú và tán thưởng màn ru con có một không hai: “Dễ thương quá đi mất!”, “Ông bố và cả ông con đều bá đạo như nhau”, “Anh xứng đáng là ông bố của năm!”…

Liên hệ với ông bố trẻ này, được biết anh tên là Cam Hoàng Long, 30 tuổi, hiện đang làm MC và biên tập chương trình tại một quán bar trên phố Hàng Bài – Hà Nội. Ngoài đời, anh Hoàng Long đang có một gia đình nhỏ hạnh phúc bên vợ là nhân viên của một công ty bảo hiểm, con gái đầu lòng 10 tuổi và con trai thứ hai hơn 6 tháng tuổi. Có một điểm khá bất ngờ đó là ông bố có dáng vẻ đầu gấu này từng có một thời gian dài hợp tác cùng nhiều ngôi sao giải trí.

Đoạn clip ru con nổi tiếng chế theo bài "Bèo dạt mây trôi":

Chào anh Hoàng Long, anh có cảm thấy bất ngờ không khi đoạn clip anh ru con bỗng dưng trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng?

- Bình thường tôi cũng rất hay làm clip hoặc đăng những bài có tính chất vui vẻ và chọc cười cho những người bạn trên Facebook coi để họ giải trí. Tôi làm nghề giải trí nên rất thích mang lại niềm vui cho mọi người. Hôm đó tôi thấy clip này cũng hài hước nên đăng lên để mọi người xả stress và thật không ngờ lại được cộng đồng yêu thích như vậy. Tôi rất vui vì điều đó!

Đoạn clip được thực hiện trong hoàn cảnh nào, thưa anh?

- Đoạn clip này do vợ tôi thực hiện vào đúng ngày mùng 5 Tết, lúc đó cô ấy vừa ngồi hút sữa vừa cầm điên thoại quay cho tôi. Còn nhớ khi đó con tôi đang sốt virus, dù đã có chiều hướng thuyên giảm nhưng cháu vẫn quấy và lười ăn. Trông cháu khá mệt nên tôi bế ru để cháu ngủ rồi cho cháu ăn sữa, nhưng cháu chỉ thích bế vác trên vai nên hôm đó cứ ngả ra cho ăn là cháu lại dậy và khóc.

Tôi đã ru các bài cháu thích rồi mà cháu vẫn không chịu nên đành chế lời cho khác khác một chút, vừa cho cháu lạ tai vừa đỡ mệt cho mình.

Theo dõi trên trang Facebook cá nhân của anh thì có thể thấy anh rất chăm chỉ khoe ảnh nuôi con và làm việc nhà. Anh không ngại khi phải làm những “việc cỏn con” mà nhiều đàn ông Việt thướng "né" sao?

- Theo tôi thì công việc gia đình không của riêng ai cả. Đó đều là việc chung và tuỳ theo sở thích của mỗi người mà lấy đó làm việc chính. Vợ tôi thích đi chợ và nấu ăn nên nhận đảm nhiệm phần đó. Các phần còn lại thì tôi làm. Thật ra, nhà tôi cũng có một chị giúp việc nhưng vì chị ấy ăn Tết chưa ra nên hai vợ chồng lại cùng nhau chăm con và làm việc nhà thôi.

{keywords}

Gia đình nhỏ của anh Hoàng Long

Là đấng nam nhi mà xắn tay áo lau dọn nhà cửa, giặt giũ, ru con…, anh có ngại sẽ bị bạn bè xì xào chuyện “đánh mất khí phách đàn ông”?

- Việc xì xào thì theo tôi sẽ không thể tránh khỏi được đâu, quan trọng là mỗi người tìm được sự tự tại trong lòng để vững bước trong cuộc sống. Với tôi, gia đình là nền tảng, là gốc rễ của mọi con người, vì vậy, tôi không ngại dư luận khi sau lưng tôi vẫn luôn là một nền tảng mà tôi rất tự hào.

Vợ anh chắc hẳn sẽ phải rất tự hào về chồng mình?

- Vợ tôi cũng rất vui nhưng với tính cách của vợ tôi, tôi biết cô ấy phải giấu cảm xúc rất nhiều, có khi muốn khoe với nhiều người nhưng lại ngại. Cũng may, kể từ sau hôm đoạn clip được cộng đồng mạng chia sẻ, chúng tôi được nhiều anh chị bạn và đồng nghiệp hỏi thăm lắm. (Cười)

Anh có biết rằng, hiện nay anh đã trở thành “thần tượng” của khá nhiều chị em không? Một số người còn tặng anh biệt danh mới: “chồng nhà người ta” nữa đấy!

- (Cười) Tôi nghĩ các bạn ấy nghe thấy vui và yêu mến thôi chứ để nói về chữ thần tượng có vẻ to tát quá. Là phụ nữ, các bạn ấy thừa hiểu việc khó khăn lúc mang bầu và sinh con như thế nào, nên khi có một người chia sẻ được những nặng nhọc cùng họ thì tự nhiên họ sẽ cảm thấy vui vẻ và nhẹ nhõm giống như được xả stress vậy.

Ngoài đời, anh khá hài hước. Tính cách này anh thừa hưởng từ ai?

- Tôi thừa hưởng gen vui tính từ ba mình, ông nội cũng là người rất hài hước.

Anh sở hữu giọng hát mượt mà và một gương mặt rất quen. Được biết, anh từng có thời gian hoạt động trong làng giải trí?

- Vào khoảng những năm 2006 – 2008, tôi từng làm quản lý và sáng tác cho ca sĩ Lý Hải. Trong số những tác phẩm đó, có một số bài được khán giả yêu thích như: Trọn đời bên em, con trai con gái, đừng níu kéo. Ngoài ra tôi cũng từng sáng tác một số ca khúc cho ca sỹ Triệu Trang như: Vết thương tình đầu, Sao anh chỉ đến trong mơ, Một lần và chỉ một lần. Có một số bài là do tôi hòa âm luôn.

Tôi cũng từng đọc rap cho một số ca khúc của các ca sỹ, như bài “Tiền” của Lương Gia Huy, “Đừng níu kéo” của Lý Hải. Nhiều DJ nổi tiếng Việt Nam hiện nay như: DJ Hoàng Anh, Khải Định, Thiện Hý, Ngọc Anh, My Nơ hay Tommy, Ngọc Ngà, Tít… tôi đều đã có cơ hội hợp tác và trở thành bạn bè thân thiết hiện nay.

{keywords}

Hình ảnh đảm đang của ông bố trẻ

Giọng hát của anh là do trời phú hay từng được đào tạo bài bản về nghệ thuật?

- Trước đây, tôi từng có thời gian theo đuổi thanh nhạc tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, nhưng vì công việc gia đình nên đành bỏ dở. Giọng hát của tôi là do một chút năng khiếu, sau đó được tiếp xúc với môi trường nghệ thuật thì luyện được nhiều kỹ năng, hát nhiều dòng nhạc hơn. Ngoài khả năng hát, tôi còn chơi được beatbox và sử dụng một số loại nhạc cụ khác, tuy không chuyên.

Công việc hiện tại có giúp anh thỏa mãn đam mê nghệ thuật?

- Hiện tại, tôi chọn công việc MC của Bar DJ vì được khán giả ủng hộ. Ngoài việc chính, tôi còn tự thực hiện khá nhiều chương trình, điển hình như gameshow Đuổi Hình Bắt Chữ phiên bản bar club, có tính giải trí cao và ý nghĩa, khá thành công và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong đó, tôi tự lên bố cục hình ảnh rồi giao cho họa sỹ vẽ, coi như tự biên tự diễn luôn. Đây là những đam mê mới mà tôi đang dốc lòng theo đuổi.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện, chúc anh và gia đình nhỏ mãi hạnh phúc!

Một số hình ảnh về ông bố trẻ Hoàng Long:

{keywords}

{keywords}

Gia đình và bạn bè của Hoàng Long.

(Theo Trí thức trẻ)