3 bộ phim hoạt hình ngắn của các nhà làm phim Việt vừa được lựa chọn để hướng dẫn phát triển nhằm gửi tới LHP hoạt hình quốc tế Chuncheon, Hàn Quốc vào tháng 9 tới.

{keywords}
Lần đầu tiên các tác phẩm đoạt giải sẽ được tư vấn để dự LHP hoạt hình quốc tế

Với mong muốn khuyến khích sự quan tâm, yêu mến rộng rãi đối với lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã phát động Cuộc thi Làm phim Hoạt hình ngắn online từ ngày 5/6/2015. Đến ngày 30/7/2015, BTC đã nhận được 22 bộ phim trong đó có 8 đơn dự thi thuộc 4 công ty trong lĩnh vực phim hoạt hình và 14 đơn dự thi cá nhân.

Giải nhất thuộc về bộ phim 'Bố của Gà con' của tác giả Phạm Ngọc Tuấn, Hãng phim hoạt hình Việt Nam. 'Lu and Robo' của Công ty TNHH Co Lo Ry (thành phố Hồ Chí Minh) giành giải nhì. Tác giả Phan Ngọc Thùy Dương, sinh viên năm 2, ngành Thiết kế Đồ họa, Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh đoạt giải ba.

{keywords}
Phim 'Chiếc lá tình bạn' đoạt giải 3 được trình chiếu tại lễ trao giải.

Tại lễ trao giải diễn ra chiều 13/8 tại Hà Nội, phim của các tác giả đã được trình chiếu. Tuy nhiên, đây chưa phải là tác phẩm hoàn thiện cuối cùng bởi trong ngày 14/8, các nhà sản xuất sẽ được các chuyên gia Hàn Quốc tư vấn phát triển để hoàn thiện trước khi đi tham dự Liên hoan Phim Hoạt hình Quốc tế Chuncheon, Hàn Quốc diễn ra từ ngày 5-6/9/2015.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: "Cuộc thi lần này được tổ chức với hy vọng sẽ góp phần khai phá tiềm năng trong ngành sản xuất phim hoạt hình Việt Nam vốn chưa được quan tâm thúc đẩy đúng mức đồng thời giới thiệu đến công chúng Việt Nam về nền văn hóa Hàn Quốc không chỉ có K-Pop mà còn có ngành sản xuất phim hoạt hình vô cùng phát triển qua đó cũng thúc đẩy quảng bá các nhân vật trong phim hoạt hình Hàn Quốc".

{keywords}
'Larva', phim hoạt hình nổi tiếng của Hàn Quốc sẽ chiếu trong liên hoan năm nay

Cùng với việc tìm ra những nhà làm phim triển vọng, Lễ hội Phim hoạt hình Việt-Hàn (VKAF) lần thứ hai sẽ trình chiếu các tác phẩm phim hoạt hình trong 6 suất chiếu vào 2 ngày cuối tuần 15 và 16/8 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ Hà Nội. Đây là cơ hội để các em nhỏ tiếp cận với những tác phẩm hoạt hình đặc sắc đến từ Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, từ nay đến hết 22/8, triển lãm Nhân vật hoạt hình sẽ diễn ra tại Trung tâm Thương mại Lotte. Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm phát triển phim hoạt hình dành cho các nhà làm phim hoạt hình Việt Nam sẽ diễn ra vào chiều 14/8 và sáng 15/8 tại khách sạn Daewoo. Các chuyên gia đến từ xứ sở kim chi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong đưa phim hoạt hình Hàn Quốc và những ngành phụ trợ tiến ra thị trường thế giới và kế hoạch hợp tác Việt – Hàn trong lĩnh vực hoạt hình.
 

{keywords}
Lịch chiếu phim tại VKAF 2015


Đây là sự kiện hiếm hoi dành cho những người yêu mến phim hoạt hình Việt, nơi sân nhà gần như áp đảo bởi các sản phẩm hoạt hình ngoại ở cả rạp chiếu lẫn truyền hình.

Ngọc Nhi