Là khách mời của chương trình Cuộc sống thường ngày trên kênh VTV1, Huỳnh Lý Đông Phương gây ấn tượng với người xem bằng khuôn mặt khả ái và cách nói chuyện dễ thương.

{keywords}

Huỳnh Lý Đông Phương sinh năm 1987, đã làm việc cho Vietnam Airlines được 4 năm. Cô được nhiều người biết đến với tư cách cơ phó – một công việc đáng ngưỡng mộ, nhất là với một phụ nữ trẻ xinh đẹp như Phương.

Sinh ra và lớn lên ở Brussels, Bỉ, Đông Phương mơ ước được làm phi công từ nhỏ. Ước mơ của cô nhen nhóm từ khi cô cùng gia đình bay từ Bỉ về Việt Nam trên những chiếc máy bay.

Phương cho biết, mặc dù lớn lên ở Bỉ nhưng gia đình luôn muốn giữ gìn văn hóa Việt. Mọi người trong gia đình đều nói tiếng Việt và năm nào cũng sắp xếp để cả gia đình về thăm quê nhà.

Được sự ủng hộ của mẹ (bố Phương đã mất khi cô còn nhỏ), Phương đăng ký học tại Học viện Hàng không Esma (Pháp) trong 2,5 năm. Lớp Phương có 32 học sinh, trong đó chỉ có 4 học sinh nữ. “Ban đầu vào trường, em không có bất kỳ kiến thức nào về hàng không, chỉ có một niềm đam mê, trong khi các bạn cùng lớp hầu hết đều có bố, mẹ hoặc người thân trong gia đình làm ngành hàng không. Mọi người nhìn em theo kiểu ‘cô này sẽ không vượt qua’” – Phương chia sẻ.

Nhưng cuối cùng, khi tốt nghiệp Phương là một trong những sinh viên xuất sắc nhất lúc đó.

Sau 4 năm làm việc cho Vietnam Airlines với kinh nghiệm hơn 3.300 giờ bay, Đông Phương đang trong thời gian đào tạo lên cơ trưởng – một vị trí mà phi công nào cũng mơ ước. Nếu đạt được vị trí này, Đông Phương sẽ trở thành nữ cơ trưởng đầu tiên của hàng không Việt Nam.

  • Nguyễn Thảo (Clip: Cuộc sống thường ngày)