- Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới vừa thông báo sự thay đổi đột ngột thành viên ban giám khảo đêm chung kết, doanh nhân Alvaro Garnero bị truất quyền chấm thi vì đã có buổi gặp gỡ riêng với hoa hậu Trung Quốc.



Sau khi hình ảnh doanh nhân Alvaro Garnero thân thiết với đại diện của Trung Quốc tại văn phòng riêng của ông ở São Paulo được tung lên mạng, đại diện các nước khác và cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc và phản đối kịch liệt.

Số đông cho rằng không biết buổi gặp gỡ của hai bên này nhằm mục đích gì nhưng nó hoàn toàn mang tính chất riêng tư, thể hiện sự thiếu công bằng và là điều hết sức cấm kỵ đối với một cuộc thi mang tầm cỡ thế giới. 


Doanh nhân Alvaro Garnero (thứ hai từ phải sang) chụp với HH Trung Quốc (ngoài cùng bên trái)

Trước phản ứng của cư dân mạng và đại diện một số nước, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã quyết định rút tên doanh nhân Alvaro Garnero ra khỏi danh sách các giám khảo và chính thức công bố hai gương mặt sẽ ngồi trong vị trí giám khảo thay thế là vận động viên Helio Castroneves và Amelia Vega - Hoa hậu Hoàn vũ 2003.

Với chiều cao 1m84, Amelia Vega là một trong những Hoa hậu Hoàn vũ cao nhất và cũng là Hoa hậu Cộng hòa Dominicana cao nhất. Năm 2006, cô từng là một trong những vị giám khảo cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2006. Amelia thử sức tài nghệ ca hát lần đầu tiên của mình trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Dominicana 2004.


Hoa hậu Hoàn vũ Amelia

Ngày 1/9, Hoàng My - đại diện Việt Nam cùng với các thí sinh dự buổi trao quà lưu niệm cho tổ chức Alianca de Misericordia, một tổ chức chuyên giúp đỡ trẻ em đường phố và trẻ em nghèo ở Brazil. Trong chiếc áo bà ba màu đỏ thêu hoa sen vàng, Hoàng My khá nổi bật và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các em nhỏ.


Hoàng My và các em nhỏ.

Sơn Hà (theo MU, GB)