Không ít người nghĩ, ly hôn sẽ mở ra một tương lai mới tốt đẹp hơn thế nhưng khi chính thức đã không còn ràng buộc với đối phương, họ mới bàng hoàng nhận ra giá trị đích thực của điều mình vừa đánh mất. Giống như câu chuyện một người chồng mới kể dưới đây.

Câu chuyện như sau: "5 năm đầu, cuộc sống hôn nhân của tôi rất ổn. Nhưng khi vợ sinh con, tôi yêu cầu cô ấy nghỉ việc ở nhà lo nội trợ, chăm sóc tổ ấm để mình tôi kiếm tiền là được. Ban đầu vợ tôi phản đối, cô ấy nói bản thân cũng có đam mê có sự nghiệp không muốn bỏ dở. Khi ấy, tôi đã dùng cái uy của một người chồng bắt vợ lựa chọn giữa gia đình với công việc. Đúng như tôi phán đoán, vợ tôi chọn chồng con.

Gặp vợ cũ đi siêu thị thiếu tiền, chồng cười nhạt định rút ví trả thay nhưng nghe thu ngân nói 1 câu mà chân tay anh rụng rời - Ảnh 1.

Bài chia sẻ của người chồng

Sự nghiệp ngày một phát triển đương nhiên tôi sẽ ngày càng có ít thời gian dành cho gia đình. Vợ tôi lại hay ca thán tôi không để ý tới vợ con trong khi rõ ràng tôi đầu tắt mặt tối là vì lo kiếm tiền cho vợ con được sống sung túc. Ấy thế nhưng vợ lại bảo rằng cô ấy không cần tiền mà cần sự quan tâm của chồng. Tôi bực lên mắng vợ rằng cứ rời khỏi tiền của tôi xem cô ấy sống kiểu gì. Mâu thuẫn giữa hai đứa cứ vậy nảy sinh ngày một nhiều. Sau cùng tôi ngoại tình với nhân viên cấp dưới của mình. Khi đó tôi chỉ nghĩ mình có quyền hưởng thụ sau bao nhiêu lo toan vất vả vì mái ấm.

Chưa đầy 6 tháng, vợ tôi phát hiện. Cô ấy làm ầm trách móc tôi đủ điều nhưng tại thời điểm đó tôi thấy mình không sai. Ngược lại tôi còn nghĩ, sự sa đà của tôi là do chính vợ mà ra. Nếu cô ấy biết ngọt ngào, biết giữ chồng đương nhiên tôi đã không ngã vào lòng người khác. Quan trong hơn, lúc đó tôi đứng ở tâm thế là người nuôi sống cả gia đình nên cũng không quá để ý tới suy nghĩ của vợ. Trong suốt một thời gian dài cãi vã, cũng đôi ba lần vợ tôi đề cập tới chuyện ly hôn nhưng tôi chỉ nghĩ vợ dọa thôi chứ cô ấy đang phải sống phụ thuộc làm sao dám.

Vậy mà không thể ngờ, cuối cùng vợ tôi một mực đòi ly hôn thật. Chúng tôi ra tòa ngay sau đó 4 tháng, nhà cửa là tài sản tiền hôn nhân của tôi nên vợ gần như ra về với 2 bàn tay trắng. Tôi giành thêm được quyền nuôi con, xem như đã thắng vợ hoàn toàn. Bản thân sau khi ly dị tôi cũng chia tay với cô bồ, sau đấy thi thoảng lại cặp với 1 người cho đỡ cô đơn chứ cũng chưa có ý định tái hôn. Vợ cũ ra sao tôi không để ý, thi thoảng cô ấy liên lạc nói muốn gặp con nhưng tôi toàn viện lý do để tránh mặt.

Bẵng đi 2 năm, cuối tuần trước đi siêu thị mua đồ, bất ngờ tôi gặp vợ cũ của mình đứng xếp hàng ở quầy thanh toán. Chẳng biết cô ấy mua sắm gì nhưng hình như thanh toán thiếu tiền, hay quẹt thẻ gì đó nên cứ đứng luống cuống lục ví tìm. Tôi thấy vậy tới bên cười nhạt bảo: 'Cô vẫn vậy nhỉ, tiền không kiếm ra lại thích mua sắm. Thôi, còn thiếu bao nhiêu để tôi trả cho chứ đứng đây lục ví mãi làm gì'.

Vợ cũ bất ngờ thấy tôi nhưng thái độ của cô ấy bình thản lắm, cũng chẳng để ý lời tôi nói. Đúng lúc đó có 1 người đàn ông chạy đến đưa thẻ ATM cho cô ấy cười bảo: 'May quá, anh tìm thấy thẻ ở ngoài ô tô, vợ để thẻ lung tung quá'.

Thì ra đó là chồng cô ấy, nhìn anh ta to cao và có vẻ rất thành đạt. Quan trọng hơn, mọi cử chỉ của anh ta dành cho vợ cũ của tôi rất nhẹ nhàng tình cảm. Tôi còn chưa hết ngẩn người thì nhân viên thu ngân lên tiếng: 'Đơn hàng của anh chị trị giá hơn 30 triệu, bên em sẽ hỗ trợ giao hàng về tận nhà cho anh chị. Chị cho em xin địa chỉ'.

{keywords}
 

Nghe số tiền nhân viên thu ngân nói mà tôi choáng váng nhưng nghe vợ cũ đọc địa chỉ nhà tôi còn sốc hơn. Cô ấy đang sống ở khu biệt thự đắt đỏ bậc nhất của thành phố mà đến trong mơ tôi cũng không dám nghĩ tới.

Vợ cũ của tôi thanh toán tiền xong thì khoác tay chồng về. Cô ấy vẫn nhã nhặn chào đáp lại tôi một cách lịch sự khiến tôi đỏ mặt ngượng vì thái độ trước đó của mình. Nhìn vợ cũ sánh bước hạnh phúc bên người đàn ông ấy, tự nhiên tôi nhận thấy trong lòng có chút xót xa cho chính mình".

Vốn dĩ trong hôn nhân, điều phụ nữ sợ nhất là cưới nhầm chồng. Họ có thể hi sinh quên đi bản thân mình để sống vì người đàn ông mình chọn nhưng khi không nhận được chút hồi đáp nào họ sẽ chọn cách buông tay giống người vợ trong câu chuyện trên. Còn người chồng có không trân trọng, mất mới tiếc thì đã quá muộn rồi.

Theo Gia đình và Xã hội

Giàu mà sướng không nổi vì chồng bạc đãi bản thân

Giàu mà sướng không nổi vì chồng bạc đãi bản thân

Nhiều lúc Chung phải hét lên, sao trên đời lại có người bủn xỉn, bần tiện đến như vậy. Khổ nỗi Đạo chỉ bần tiện với chính bản thân nên cô vừa giận vừa xót.