Trận mưa lớn hôm qua (14/10) khiến TP. Đà Nẵng bị ngập sâu. Tại quận Cẩm Lệ 6/6 phường ngập từ 0,6 – 1,5m, có nơi trên 2m;quận Liên Chiểu có nơi ngập cao gần 2m. Huyện Hoà Vang ngập các tuyến đường liên xã, liên huyện. 

Ngày 15/10, hàng trăm ô tô chết máy nối dài trên đường Lê Duẩn, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) sau trận lụt lịch sử.

Trao đổi với VietNamNet chiều 15/10, anh Lê Lin (chủ một gara ô tô tại đường 2/9) cho biết, từ sáng đến nay, tiệm của anh đã tiếp nhận 4 xe do ngập nước.

Gara ô tô của anh Lin quá tải trong ngày 15/10

“Hàng chục cuộc gọi điện đến nhờ sửa chữa do ngập nước nhưng vì nhân công không đủ nên tôi mới chỉ nhận 4 chiếc sửa chữa cho kịp giao cho khách”, anh Lin nói.

Ngập nước, bong da, hỏng động cơ là các lỗi chính thường gặp

Theo anh Lin, hỏng hóc chủ yếu ở nội thất bên trong xe, nhiều lớp da ở ghế bị bong tróc. Một số chiếc bị hỏng động cơ phải đợi lâu mới hoàn thành.

Về giá cả, tiệm của anh Lin vẫn để giá cũ và không tăng, “biết là vất vả nhưng mình phải giữ giá như cũ, mình làm vì uy tín nên không thể lợi dụng thời điểm này để tăng giá được”, anh Lin nói. 

Những tiệm sửa xe máy trên tuyến đường Lê Duẩn, Trưng Nữ Vương, Hải Phòng, Triệu Nữ Vương... đều trong trạng thái quá tải, chật cứng người qua lại. 

Hàng chục xe máy đến tiệm sửa xe trên đường Nguyễn Lương Bằng để sửa chữa trong ngày 15/10
Nhiều xe bị ngập nguyên chiếc
Theo ông Quốc Tiến (chủ tiệm sửa xe trên đường Nguyễn Lương Bằng), từ sáng sớm, tiệm của ông đã có hàng chục xe máy đứng xếp hàng để đến lượt sửa 

Theo ông Quốc Tiến (chủ tiệm sửa xe trên đường Nguyễn Lương Bằng), từ sáng sớm, tiệm của ông đã có hàng chục xe máy đứng xếp hàng để đến lượt sửa do ngập nước tối 14/10.

Động cơ một xe bị bùn đất bao phủ

Nhiều xe máy không khởi động được, một số xe nước đã tràn vào bình nhớt. Thợ sửa xe phải tiến hành xả nhớt, sục bình trước khi thay nhớt mới.