Chiến thắng xứng đáng của Muguruza

"Mu-gu, Mu-gu, Mu-gu!", những tiếng hô vang trên khán đài của khán giả Guadalajara, Mexico, đã tiếp thêm sức mạnh cho Garbine Muguruza trong trận chung kết Akron WTA Finals - sự kiện lớn cuối cùng trong năm của quần vợt nữ thế giới.

{keywords}
Muguruza thi đấu xuất sắc ở WTA Finals

Thi đấu ở Mexico cũng giống như được đánh trên sân nhà và Muguruza không bỏ lỡ cơ hội để chiến thắng.

Sau 1 giờ 38 phút, cô gái người Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0 trước Anett Kontaveit (6-3, 7-5), đối thủ đến từ Estonia.

Trận chung kết ở Panamerican Tennis Center khó khăn hơn nhiều đối với Garbine, so với cuộc "nội chiến" ở bán kết mà cô vượt qua người đồng hương Paula Badosa (6-3, 6-3).

Cái nóng của đô thị Zapopan, cùng với không khí loãng trên độ cao 1.566 mét so với mực nước biển là thách thức lớn với bất kỳ vận động viên thể thao nào.

Garbine Muguruza, bằng sức mạnh phi thường và hiệu quả tốt hơn trong những cú đánh, đã có được chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Hành trình của Garbine ở WTA Finals, cũng như trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của cô, được ví như nhân vật nữ do Uma Thurman thủ vai trong tác phẩm điện ảnh kinh điển Kill Bill (đạo diễn Quentin Tarantino).

{keywords}
Muguruza vỡ òa cảm xúc chiến thắng

Cô gạch bỏ từng mục tiêu trong danh sách mà chính mình viết ra, từng bước đến với vinh quang kỳ diệu. Sau hai Grand Slam (Roland Garros 2016 và Wimbledon 2017), Muguruza có thêm danh hiệu lớn trong bộ sưu tập của mình.

"Cô ấy đã đánh bại tôi hai lần trong một tuần. Cô ấy thật tuyệt vời!", Kontaveit, người nhỏ hơn Muguruza 3 tuổi, tâm phục khẩu phục khen ngợi đối thủ. Ở vòng bảng, kết quả là 6-4 và 6-4 nghiêng về Garbine.

Vẻ đẹp Tây Ban Nha

Nụ cười đẹp dưới ánh đèn sân khấu, má lúm đồng tiền, Muguruza hòa mình trong những cái ôm với đội của cô trước khi trận chung kết bắt đầu.

"Chỉ còn một trận đấu nữa, tôi không muốn thất bại", Garbine tuyên bố một ngày trước đó. Cô đầy lạc quan sau chuỗi những thất bại đáng quên kể từ đầu năm nay.

Sau giai đoạn quần vợt gián đoạn trong năm 2020 vì Covid-19, Muguruza không một lần đi sâu hơn vòng 1/8 ở các sự kiện Grand Slam năm 2021.

Thành tích tốt nhất của cô là vòng 4 Australian Open và US Open. Ở Wimbledon, cô dừng bước tại vòng 3. Thành tích Roland Garros của cô còn tệ hơn: chia tay giải đấu ngay từ vòng 1.

{keywords}
Garbine Muguruza làm nên lịch sử cho quần vợt nữ Tây Ban Nha

Mạnh mẽ và khéo léo, 7 ngày ở Mexico là màn trình diễn xuất sắc của Muguruza.

Người hâm mộ được chứng kiến một Garbine xuất sắc nhất sau nhiều năm, phong độ từng đưa cô vươn lên số 1 thế giới vào tháng 9/2017.

Năm 1993, Arantxa Sanchez Vicario là tay vợt nữ người Tây Ban Nha đầu tiên vào chung kết WTA Finals, nhưng thua huyền thoại Steffi Graf (đó cũng là chiến thắng thứ 3 trong 5 lần vô địch giải đấu của huyền thoại người Đức, chỉ sau kỷ lục 8 lần đăng quang mà Martina Navratilova nắm giữ).

Khi Arantxa Vicario thất bại, Muguruza mới cất tiếng khóc chào đời được 7 tuần. Giờ đây, sau 28 năm, Garbine vượt qua bậc tiền bối để làm nên lịch sử cho quần vợt xứ bò tót.

Chiến thắng WTA Finals đưa Muguruza vươn từ thứ 5 lên hạng 3 thế giới. Đây là bước đệm quan trọng để cô gái người Tây Ban Nha (sinh ở Venezuela) hướng đến những Grand Slam năm 2022.

Thiên Thanh

Giải mã hiện tượng Rublev, Djokovic vào bán kết ATP Finals

Giải mã hiện tượng Rublev, Djokovic vào bán kết ATP Finals

Dễ dàng vượt qua Andrey Rublev với điểm số 6-3, 6-2, Novak Djokovic giành quyền vào bán kết ATP Finals 2021.