- Cựu HLV CLB Thể Công Vương Tiến Dũng kỳ vọng Xứ Wales sẽ tạo nên bất ngờ, thú vị giống như đội bóng tí hon Iceland.

Xứ Wales đến với vòng tứ kết EURO 2016 bằng việc vượt qua Bắc Ireland tại vòng 1/8. Trước đó họ đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với tư cách là đội dẫn đầu bảng B khi giành được 6 điểm sau 3 trận. Những gì đã thể hiện đủ để người hâm mộ có thể hi vọng đội bóng này sẽ tiếp bước Iceland làm nên những bất ngờ ở EURO năm nay.

Đối thủ của Xứ Wales trong trận tứ kết rạng sáng ngày mai là Bỉ. Đội bóng này càng chơi càng hay và họ vẫn đang từng bước hoàn thiện mình. Ở vòng 1/8, Bỉ có trận thắng đậm Hungary, tạo cú hích rất tốt cho vòng tứ kết.

{keywords}
Bale được kỳ vọng sẽ tỏa sáng

Nếu đặt lên bàn cân, Bỉ được đánh giá cao hơn so với Xứ Wales. Tuy nhiên, theo HLV Vương Tiến Dũng, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhất là xem hành trình của đội bóng nhỏ bé Iceland khi họ đã ghi tên mình vào tứ kết.

“Iceland là một trong những bất ngờ, thú vị nhất ở EURO năm nay. Tuy nhiên tôi không cho rằng Iceland đã may mắn vào tới bán kết. Họ giành chiến thắng bằng lối chơi biết người biết ta, kỷ luật và trên hết là sự đoàn kết. Tôi luôn dành tình cảm đặc biệt cho Iceland. Iceland được trao một cơ hội rất lớn khi lần đầu tiên tham dự EURO 2016, và họ đang tận dụng cơ hội đó. Tấm gương Iceland sẽ là một động lực cho đội bóng nhỏ bé khác như Xứ Wales”, HLV họ Vương chia sẻ.

Cũng theo cựu HLV CLB Thể Công, với việc sở hữu ngôi sao sáng giá nhất Gareth Bale, Xứ Wales vẫn đang là một đối thủ đáng gờm đối với những ông lớn.

“Gareth Bale là một trong những chân sút tốt nhất ở EURO năm nay. Các đối thủ có thể bố trí nhiều hậu vệ theo kèm cầu thủ này nhưng không thể ngăn được anh ghi bàn ở những tình huống đá phạt cố định. Nếu Gareth Bale tỏa sáng, Xứ Wales sẽ có cơ hội đi tiếp”, HLV Vương Tiến Dũng Đặt nhiều sự kỳ vọng vào Gareth Bale.

Huy Phong

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (1/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ tiếp tục với cặp đấu giữa xứ Wales và Bỉ. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất của giải năm nay trên các kênh sóng truyền hình.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình.