- Rooney vừa lên tiếng đáp lại những lời chỉ trích nhắm vào anh mùa giải này và hô hào quyết tâm làm mọi thứ để giữ suất đá chính trong đội hình của Mourinho.

Vị trí R10 đang bị đe dọa nghiêm trọng khi anh thể hiện phong độ kém cỏi ở mùa giải này. Dù được đá trong vai trò hộ công sở trường nhưng Rooney thi đấu mờ nhạt, là một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ bại trận liên tiếp gần đây.

{keywords}
Rooney đang phải hứng chịu những lời chê bai về phong độ

Báo chí Anh cho hay, HLV Mourinho có thể phế chàng thủ quân người Anh trong cuộc chạm trán ĐKVĐ Leicester cuối tuần này.

Chia sẻ trước giới truyền thông, Rooney khẳng định không bị ảnh hưởng trước những thông tin thất thiệt:

"Tôi lắng nghe HLV trưởng và các đồng đội, nhưng người xung quanh mình và không quan tâm đến những lời đàm tiếu khác vì đó toàn những thông tin rác rưởi.

Tôi luôn tập trung, làm việc chăm chỉ xuyên suốt sự nghiệp. Khi xung trận, bản thân cũng sẵn sàng làm tất cả để mang đến những điều tốt nhất cho đội bóng."

Rooney cũng xác nhận, Mourinho nói với anh rằng sẽ xếp chơi tiền đạo hoặc đảm nhiệm vai trò "số 10", chứ không kéo xuống đá thấp dưới hàng tiền vệ như mùa giải trước.

"Tôi đã chơi ở nhiều vị trí khác nhau trong sự nghiệp. Mọi thứ đều ổn. Nhưng tôi nghĩ HLV trưởng là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Tôi sẽ đá cắm hoặc chơi hộ công. Đó là vị trí mà Mourinho cho rằng tôi sẽ phát huy hết khả năng."

* T.A