- Cả Pep Guardiola và Jose Mourinho đều khẳng định, họ sẵn sàng bỏ qua hiềm khích quá khứ để bắt tay thân thiện trong trận giao hữu derby Manchester diễn ra tại Bắc Kinh tối nay.

Thời còn dẫn dắt Barca và Real, hai chiến lược gia trở thành kình địch trên băng ghế huấn luyện, thường xuyên có những phát ngôn và hành động khiêu khích lẫn nhau.

Tối nay, Guardiola và Mourinho sẽ lần đầu tiên giáp mặt trên những cương vị mới. Tuy nhiên, vì tính chất chỉ là một trận giao hữu sẽ khiến hai cựu thù trở nên hòa nhã hơn nhiều.

{keywords}

Pep Guardiola sẽ bắt tay với Mourinho trong trận giao hữu tối nay ở Bắc Kinh

Trả lời phỏng vấn báo chí, Mourinho cho biết: "Tôi sẽ bắt tay Pep Guardiola. Tại sao lại không cơ chứ?

Tôi không hiểu câu hỏi về anh ta và cũng không quan tâm câu hỏi về chính mình. Chúng tôi từng có 3 năm làm việc cùng nhau ở Barcelona.

Cả hai cũng là đối thủ trên băng ghế huấn luyện nhưng chúng tôi chuyên nghiệp và có mối quan hệ bình thường. Vậy nên, chẳng lý do gì lại không bắt tay cả."

Trước nhiều câu hỏi từ phóng viên, Guardiola cũng sẵn sàng gạt bỏ sự thù hằn: "Dĩ nhiên, chúng tôi là những người lịch sự. Bắt tay trước và sau trận đấu cũng rất bình thường.

Mourinho muốn thắng. Tôi cũng vậy. Đây chỉ là một trận giao hữu, tính chất sẽ rất hữu nghị thôi."

Guardiola thừa nhận, việc Mourinho đến Old Trafford sẽ giúp Quỷ đỏ thay đổi hình ảnh bạc nhược sau 3 năm dưới thời David Moyes và Van Gaal.

"Tôi có xem trận họ đá với Dortmund. Còn quá sớm để nhận xét về MU lúc này. Nhưng tôi dám chắc họ mạnh hơn mùa trước nhờ có HLV mới và những cầu thủ chất lượng."

* T.A

Lịch du đấu Hè 2016 của các CLB hàng đầu châu Âu

 EURO 2016 kết thúc cũng là thời điểm các CLB hàng đầu châu Âu bắt đầu tour du đấu mùa hè. Tâm điểm thu hút sự chú ý đối với các đại gia lục địa già chính là giải giao hữu International Champions Cup (ICC).