Theo đó, hai bên sẽ cùng triển khai các khu công nghiệp tại miền Bắc với tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu này dự kiến 6.000 tỷ đồng, tương đương 250 triệu USD. 

Các khu công nghiệp sẽ được Gelex và Frasers Property Vietnam phát triển theo mô hình khu công nghiệp chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn công trình xanh phù hợp với nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng với các loại hình sản phẩm như: RBF - nhà xưởng xây sẵn, RBW - nhà kho xây sẵn; BTS - nhà xưởng, nhà kho xây theo yêu cầu.

Các dự án khu công nghiệp tại Frasers Property Vietnam được kiến tạo theo mô hình cao cấp, đạt chuẩn quốc tế. Ảnh: Frasers Property Vietnam

Frasers Property có nền tảng quốc tế vững chắc trong lĩnh vực công nghiệp và hậu cần; trong khi Gelex có bề dày kinh nghiệm trong đầu tư kinh doanh bất động sản công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Sự hợp tác được kỳ vọng sẽ cùng nhau kiến tạo các khu công nghiệp tầm cỡ tại miền Bắc, góp phần nâng tầm vị thế những khu công nghiệp ở Việt Nam. 

Các sản phẩm này sẽ được thiết lập với các tính năng đáp ứng tiêu chí chất lượng cao nhằm cải thiện năng suất, quan tâm đến sức khỏe và đời sống của người lao động; đặc biệt hứa hẹn đạt được các chứng nhận về công trình xanh quốc tế, phù hợp với những mục tiêu bền vững.

Bên trong một nhà xưởng xây sẵn của Frasers Property Vietnam. Ảnh: Frasers Property Vietnam

Frasers Property Vietnam là công ty thuộc Frasers Property Group - một tập đoàn đa quốc gia có bề dày kinh nghiệm trong sở hữu, vận hành, phát triển các sản phẩm và dịch vụ đa dạng trong lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn có trụ sở chính ở Singapore, được niêm yết trên sàn giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX-ST), với tổng giá trị tài sản lên đến 40,2 tỷ đô la Singapore (tính đến ngày 30/9/2022).

Hoạt động kinh doanh đa quốc gia của Frasers Property gồm 5 lĩnh vực: nhà ở; bán lẻ; trung tâm thương mại và dịch vụ; hậu cần; dịch vụ lưu trú trải dài trên các quốc gia và vùng lãnh thổ (từ Đông Nam Á, Úc, châu Âu và Trung Quốc). Tập đoàn còn sở hữu, vận hành các loại hình căn hộ dịch vụ và khách sạn ở hơn 70 thành phố trên khắp 20 quốc gia ở châu Á, Úc, châu Âu, Trung Đông và châu Phi.  

Ở Việt Nam, tập đoàn đã đầu tư các dự án nổi bật như: Binh Duong Industrial Park - khu công nghiệp xanh, hiện đại, năng động tại vị trí chiến lược ở tỉnh Bình Dương; Melinh Point - toà nhà văn phòng hạng A tại quận 1, TP.HCM; Worc@Q2 - tòa văn phòng hiện đại, đầy cá tính thuộc dự án nhà ở kết hợp thương mại hạng sang Q2 Thao Dien tại TP. Thủ Đức. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú của Frasers Property cũng có mặt tại Việt Nam với những cái tên: Fraser Suites Hanoi, Fraser Residence Hanoi và Capri by Fraser.

 Gelex là doanh nghiệp được niêm yết trên sàn HOSE với mã GEX

Trong khi đó, Gelex ra đời từ năm 1990, được biết đến là tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam với 2 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là: sản xuất công nghiệp (chủ yếu công nghiệp điện) và hạ tầng. Hiện Gelex đang sở hữu nhiều thương hiệu uy tín trên thị trường như: Viglacera, Nhà máy nước sông Đà, dây cáp điện CADIVI, thiết bị đo điện EMIC, máy biến áp THIBIDI, động cơ điện HEM…

Việc hợp tác cùng Frasers Property Vietnam thể hiện rõ định hướng đầu tư của Gelex vào lĩnh vực tiềm năng như bất động sản khu công nghiệp và hậu cần, nhằm mang lại dòng tiền ổn định, lâu dài. 

Ngọc Minh