Hành trình đưa xét nghiệm triSure NIPT đến với mọi thai phụ

Kỹ thuật sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT được các nhà khoa học trên thế giới xem là “chìa khóa” để giải mã dị tật di truyền thai nhi từ lúc tuổi thai còn nhỏ. Phương pháp này được giới chuyên môn đánh giá là mang lại hiệu quả cao và an toàn cho bà mẹ và thai nhi, có triển vọng ứng dụng để sàng lọc đa dạng các bất thường về di truyền ở thai. 

Tuy nhiên cách đây 6 năm, thai phụ Việt Nam muốn làm xét nghiệm NIPT thường rất khó khăn vì phải chi một số tiền lớn, lên đến hàng chục triệu đồng để gửi mẫu ra nước ngoài và thời gian chờ đợi kết quả khá lâu.

anh 1.jpg
Thai phụ Việt dễ dàng tiếp cận với xét nghiệm triSure NIPT. Ảnh: Gene Solutions

Với nỗ lực đưa xét nghiệm NIPT trở nên đơn giản hơn, chính xác hơn và chi phí dễ tiếp cận hơn với mọi thai phụ, từ năm 2018, Gene Solutions tiên phong làm chủ công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới và phát triển thành công xét nghiệm triSure NIPT dựa trên dữ liệu gen của người Việt. triSure NIPT có khả năng kiểm tra và phát hiện các dạng bệnh lý di truyền, dị tật gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi chính xác, cho kết quả nhanh ngay tại Việt Nam. 

Đại diện Gene Solutions cho biết triSure NIPT sở hữu thuật toán độc quyền có thể phân biệt được trường hợp con bình thường nhưng mẹ bị thể khảm giới tính, giúp giảm các ca dương tính giả (kết quả xét nghiệm “dương tính” trong khi thai thật sự không có bệnh). Việc sở hữu thuật toán riêng đã giúp giảm giá thành thấp hơn 10 lần so với trước đây.

anh 2.png
 Gene Solutions làm chủ công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới và phòng lab ngay tại Việt Nam. Ảnh: Gene Solutions

Gene Solutions đầu tư lớn vào hệ thống phòng lab hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế như ISO 13485:2022 về chất lượng và năng lực của phòng xét nghiệm y tế; ngoại kiểm chuẩn quốc tế EMQN - Anh Quốc, nội kiểm chuẩn.

Theo Gene Solutions, sau gần 6 năm triển khai, triSure NIPT đã chứng minh được tính ưu việt qua các công bố quốc tế và được hơn 4.300 bác sĩ tại 2.500 bệnh viện, phòng khám sản trên khắp cả nước chỉ định cho thai phụ như một xét nghiệm sàng lọc đầu tiên của thai kỳ. 

Chương trình “triSureCare - Chăm sóc thai kỳ trọn vẹn từ Gene Solutions”

Từ những ngày đầu tiên ứng dụng xét nghiệm triSure NIPT, Gene Solutions đã hoàn thiện quy trình tư vấn di truyền trước, trong và sau xét nghiệm cùng với chương trình hỗ trợ bài bản. Với mong muốn mang đến một dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ toàn diện hơn nữa, ngày 10/10, Gene Solutions ra mắt chương trình “triSureCare - Chăm sóc thai kỳ trọn vẹn".

Song song đó, Gene Solutions công bố trang thông tin toàn diện về chương trình triSureCare với các tính năng nổi bật: Thai phụ dễ dàng tra cứu chương trình hỗ trợ sau xét nghiệm triSure NIPT với nhiều chính sách được nâng cấp; Nhận hỗ trợ nhanh chóng để thực hiện chẩn đoán trước sinh tại các bệnh viện phụ sản hàng đầu; Tư vấn di truyền chuyên sâu 24/7, giải đáp các thắc mắc liên quan đến Di truyền sinh sản và chăm sóc sức khỏe thai kỳ; Hỗ trợ thai phụ đặt lịch làm xét nghiệm triSure NIPT tại hơn 2.500 bệnh viện/ phòng khám sản trên cả nước.

anh 3.png
 Chương trình “triSureCare - Chăm sóc thai kỳ trọn vẹn từ Gene Solutions" với nhiều hoạt động tri ân thai phụ

Với chương trình này, Gene Solutions mang tới chương trình hỗ trợ toàn diện cho thai phụ.

Trong đó, trường hợp kết quả kết quả triSure NIPT “dương tính”, thai phụ sẽ được hỗ trợ chi phí chọc ối hoặc sinh thiết gai nhau lên đến 9 triệu đồng, miễn phí xét nghiệm gen chẩn đoán CNVSure để phát hiện tất cả bất thường lệch bội và vi mất lặp đoạn nhiễm sắc thể… Nếu kết quả xét nghiệm triSure NIPT "âm tính" nhưng sau đó siêu âm phát hiện bất thường, thai phụ được hỗ trợ miễn phí xét nghiệm gen chẩn đoán CNVSure/G4500 để tìm nguyên nhân bất thường theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Đồng thời tất cả các gói xét nghiệm triSure NIPT đều có chính sách bảo hiểm kết quả lên đến 400 triệu đồng.

Ngoài những đặc quyền chăm sóc và hỗ trợ như trên, trong thời gian từ ngày 10/10 đến 31/12/2023, thai phụ thực hiện xét nghiệm triSure NIPT còn được tham gia nhiều hoạt động tri ân hấp dẫn như: tặng túi vải canvas, tham gia chương trình quay số trúng thưởng với quà tặng là gói sinh con trị giá 20 triệu đồng, tham gia minigame được tổ chức trên trang fanpage Gene Solutions với nhiều phần quà giá trị.

Thể lệ chương trình quay số trúng thưởng “Mẹ bầu may mắn cùng triSureCare” 

Đối tượng tham gia: Chương trình áp dụng cho tất cả thai phụ làm xét nghiệm triSure NIPT bất kỳ, gồm các gói: triSureFirst, triSure3, triSure9.5, triSure, triSure Procare trong thời gian từ ngày 10/10/2023 đến hết ngày 31/12/2023. 

Cơ cấu giải thưởng 5 Giải nhất: mỗi giải 1 gói sinh con cao cấp trị giá 20 triệu đồng; 10 Giải nhì: mỗi giải 1 máy hút sữa Spectra S1 plus trị giá 4 triệu đồng hoặc voucher mua hàng tương đương; 15 Giải ba: Mỗi giải 1 máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby-Super 3y trị giá 2 triệu đồng hoặc voucher mua hàng tương đương. 

Cách tham gia: Sau khi có kết quả xét nghiệm triSure NIPT, thai phụ truy cập ngay website: https://genesolutions.vn/trisure-care/ để tham gia chương trình quay số trúng thưởng.

Thông tin chi tiết liên hệ hotline: 0287 101 868

Thanh Hà