Ngôi trường xanh giữa lòng thành phố

Bắt đầu đi vào hoạt động chính thức từ đầu năm 2019, Genesis School là trường học tiên phong ứng dụng các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc tầm nhìn 2030 vào hoạt động, bao gồm cả vận hành lẫn giảng dạy.

Genesis School gây chú ý trước hết với lối kiến trúc độc đáo, khu nhà học tập chính được thiết kế mô phỏng hình viên đá cuội, đặt giữa không gian xanh tối ưu cho trẻ (chiếm hơn 60% diện tích xây dựng) bên cạnh các công trình vườn cây ăn quả, sân chơi theo chủ đề rừng rậm Châu Phi, vườn thủy canh, bể bơi và sân bóng rổ... Kiến trúc này đảm bảo 100% không gian mở được cung cấp đủ ánh sáng tự nhiên. Các vật liệu xây dựng và thiết bị cũng được chú trọng thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm 46,7% lượng nước, 51% năng lượng sử dụng, chỉ số truyền nhiệt tổng của lớp vỏ công trình giảm 56%...v.v

{keywords}
Hơn 60% diện tích được dành cho các không gian xanh, vận động ngoài trời của học sinh

Điểm gây chú ý tiếp theo là sự kết hợp giữa chương trình chuẩn của Bộ GDĐT với chương trình giáo dục quốc tế (chương trình tiếng Anh Cambridge, học tiếng Anh qua giáo dục thể chất Spark Physical Education, chương trình Green STEM bằng tiếng Anh). Điều này cho phép chương trình giảng dạy tại Genesis School phù hợp với nhu cầu trang bị kiến thức và kỹ năng giúp học sinh thành công trong con đường học tập ở các bậc học cao hơn. Ngoài ra, sự phối hợp bài bản, hệ thống giữa các chương trình học nhằm đào tạo một thế hệ trẻ chủ động, hiểu biết, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

{keywords}
Genesis School chủ trương kết hợp chương trình chuẩn của Bộ GDĐT với các chương trình đào tạo quốc tế, lồng ghép phương pháp giáo dục xanh

Trong thời gian vừa qua, dù chưa chính thức tuyển sinh nhưng Genesis School đã nhận được khá nhiều lượt liên hệ, đặt lịch thăm quan trường từ các phụ huynh, cụ thể là các cư dân sinh sống tại quận Cầu Giấy, Tây Hồ.

Chị Thùy Dương (Nghĩa Tân, Cầu Giấy) cho biết: “Tôi vô tình biết đến Genesis School qua thông tin trên internet. Ban đầu chỉ là tò mò tìm trường cho con gái, càng tìm hiểu sâu thì tôi lại càng thích thú với các giáo trình quốc tế cũng như cách giáo dục xanh tại đây. Ngoài việc đáp ứng được yêu cầu của tôi về môi trường tiếng Anh, chương trình cấp bằng quốc tế thì nhà trường còn có nhiều phương pháp sáng tạo để trẻ được vận động, tìm hiểu thiên nhiên thực tiễn, học cách tái chế, bảo vệ môi trường… Tôi thấy ít trường làm được thế này”.

Trong khi đó, anh Quang Trung (Phú Thượng, Tây Hồ) lại chia sẻ: “Tôi được vợ gửi cho thông tin về Genesis School. Có làm việc trong ngành kiến trúc nên khi đọc về trường, tôi hiểu là trường có sự đầu tư nghiêm túc, bài bản về cả thiết kế, cơ sở vật chất, không gian xanh cho học sinh. Tôi là người rất ủng hộ lối sống xanh nên khi thấy vậy thì cũng khuyến khích vợ tìm hiểu kỹ thêm về trường. 31/3 sắp tới, Genesis School có tổ chức Open Day, tôi và vợ đã đăng ký tham gia để đến mục sở thị và trao đổi kỹ hơn với đội ngũ giáo viên”.

Ngày Hội tuyển sinh Genesis School 2019

Vào ngày 31/03/2019, Genesis School chính thức tổ chức Ngày Hội tuyển sinh nhằm tạo cầu nối giữa phụ huynh với nhà trường, để bố mẹ có cơ hội trực tiếp thăm quan không gian, hệ thống cơ sở vật chất; tiếp xúc với đội ngũ chuyên viên, giáo viên tại trường cũng như trao đổi thông tin hai chiều về chương trình và phương pháp học tập của học sinh.

Trong sự kiện, đội ngũ sáng lập Genesis School cũng sẽ tiếp xúc với bố mẹ và chia sẻ về quá trình từ giai đoạn tìm hiểu, khảo sát các mô hình giáo dục xanh trên thế giới cho tới xây dựng quản trị, triển khai mô hình giáo dục này tại Hà Nội.

Bên cạnh tư vấn lộ trình học tập, các chuyên gia giáo dục trong nước và quốc tế cũng sẽ chia sẻ lời khuyên để bố mẹ có sự chuẩn bị tốt nhất cho con em trước ngưỡng cửa tiểu học.

{keywords}
Chuyên gia giáo dục Christopher McDonald - Giám đốc Quan hệ đối ngoại Stanstead College, Canada sẽ tham gia Ngày Hội tuyển sinh, tiếp xúc trực tiếp với các phụ huynh học sinh

Gần đến ngày tuyển sinh, số lượng bản đăng ký tham dự ngày càng tăng. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 100 lượt phụ huynh đã xác nhận tham gia tại Open Day Genesis School.

Genesis School - ngôi trường xanh giữa lòng thủ đô, đơn vị tiên phong trong mô hình kết hợp chương trình quốc tế với các triết lý sống xanh, phát triển bền vững đã sẵn sàng đón tiếp và đào tạo những thế hệ công dân toàn cầu, lan tỏa những giá trị tích cực cho xã hội.
Các phụ huynh quan tâm đến mô hình giáo dục quốc tế kết hợp triết lý sống xanh tại Genesis School có thể đăng ký tham gia tại: https://gshanoi.edu.vn/dang-ky-su-kien.html
Website: http://gshanoi.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/genesis.hanoi/
Hotline: 039 586 4841 - 024 3688 8833

Thúy Ngà