Ghế công thái học là gì?

 Sản phẩm có nhiều màu sắc phù hợp với nhiều vóc dáng cả nam và nữ. Ảnh: Ergohome

Ghế công thái học là kiểu ghế được thiết kế để mang đến tư thế ngồi tốt nhất cho cột sống, cổ và thắt lưng của người sử dụng. Ghế công thái học có thiết kế tập trung vào các cấu trúc chính như: đệm ngồi, tựa đầu, bệ đỡ tay 3D/4D...  làm giảm căng thẳng đặt lên cơ, khớp, dây chằng và các bộ phận khác của cơ thể, mang đến sự thoải mái cho người sử dụng trong khoảng thời gian dài.

Ghế công thái học hỗ trợ điều chỉnh dáng ngồi ở tất cả các tư thế. Ảnh: Ergohome

Ghế công thái học vừa là trợ thủ đắc lực cho công việc, vừa mang đến phút giây thư giãn tuyệt vời cho dân văn phòng.

Ưu điểm của ghế công thái học

Vậy ghế công thái học và ghế văn phòng truyền thống có gì khác nhau?

Đặc điểm Ghế công thái học Ergonomic Ghế văn phòng 
Kiểu dáng

Ghế công thái học được nghiên cứu kỹ lưỡng, thiết kế fit với form dáng người ngồi. 

Sản phẩm có khả năng điều chỉnh độ cao thấp theo nhu cầu của người dùng. 

Tựa lưng ôm sát eo, giúp giảm áp lực lên đốt sống. Nhờ đó hạn chế tình trạng đau mỏi cổ vai gáy và tránh bệnh về cột sống. 

Các mẫu ghế văn phòng truyền thống có kiểu dáng khá đơn giản. Tựa lưng rộng nhưng không có độ fit với thân người. 

Vì thế khi ngồi, người sử dụng dễ bị lệch tư thế, gây ra tình trạng đau mỏi nếu ngồi quá lâu. 

Chất liệu

Thường làm bằng chất liệu lưới cao cấp thoáng khí, chống bí bách gây mồ hôi. 

Bề mặt lưới đan khít vừa vặn, kết hợp độ đàn hồi tốt tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. 

Chất liệu đa dạng như: Lưới, da, nhựa, nỉ... Khung ghế làm từ khung kim loại chịu lực tốt. Nhờ đó mang đến sự chắc chắn, không bị chông chênh. 
Cấu tạo Cấu tạo ghế công thái học căn cứ trên vóc dáng người. Ngoài đệm lưng còn có đệm cổ nâng đỡ cơ thể hiệu quả. Đồng thời giảm áp lực lên mông và chân. Ghế văn phòng truyền thống không có đệm cổ. Khả năng ngả sau hạn chế nên nếu ngồi lâu dễ bị đau mỏi cổ, vai gáy. 

Một trong những điểm người dùng đánh giá cao mẫu ghế công thái học đó chính là cấu tạo các bộ phận đều có thể điều chỉnh. Tùy vào tình huống, vóc dáng sử dụng, quý vị dễ dàng tùy chỉnh cho phù hợp:  Đệm ngồi trượt ra - vào đảm bảo cột sống luôn sát lưng ghế; Tựa đầu điều chỉnh lên xuống hỗ trợ đỡ cổ tối ưu, không gây cảm giác đau, nặng đầu; Thay đổi chiều cao ghế chỉ bằng một nút chạm giúp tránh tê chân; Kết hợp cùng bệ đỡ tay 3D/4D hạn chế mỏi vai gáy.

Cùng với những tính năng vượt trội, các mẫu ghế công thái học còn được đánh giá cao vì chất liệu chọn lọc, ưu tiên vật liệu cao cấp, thoáng, gọn nhẹ, bền bỉ.

Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao ngoài bảo vệ sức khoẻ còn mang tính decor các góc máy. Ảnh: Ergohome

Khi đưa ra quyết định mua bàn ghế công thái học, người dùng nên chọn đơn vị uy tín, có địa chỉ rõ ràng, có mã số thuế, có showroom trưng bày sản phẩm thực tế và có kinh nghiệm trong nghề. Đồng thời trên website có đầy đủ các hình ảnh sản phẩm thực tế và thông tin về giá thành, chất liệu, kích thước sản phẩm. Khi mua bàn ghế cần có hóa đơn thanh toán, phiếu bảo hành rõ ràng. Người dùng cũng nên tìm hiểu dịch vụ chăm sóc khách hàng của đơn vị đó. 

Ergohome là một trong những địa chỉ mua ghế công thái học được dân văn phòng ưa chuộng. Ergohome chuyên cung cấp các sản phẩm công thái học, bàn nâng hạ thông minh, bàn ghế công thái học cho trẻ em, ghế cho người lớn tuổi, ghế gaming và rất nhiều sản phẩm phụ trợ đi kèm...

“Với đội ngũ tận tâm, sáng tạo và dày dặn kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ các thương hiệu nội thất công thái học hàng đầu trên thế giới, Ergohome tự tin mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất”, đại diện Ergohome chia sẻ.

Thông tin liên hệ:

- Showroom Hà Nội: Số 40 ngõ 45 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

- Điện thoại: 0901.525.434

- Showroom Đà Nẵng: 444 Trần Cao Vân, Phường Xuân Hà, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

- Điện thoại: 091 406 0460

- Showroom TP.HCM:7/2 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0933 525 434

- Website: https://ergohome.vn/

Doãn Phong