- TAND TP Hà Nội hôm nay đưa bị cáo Nguyễn Văn Thành (SN 1991, ở Quốc Oai) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Thành là người vợ đã sinh cho anh ta hai con gái.

Nguyễn Văn Thành và Nguyễn Thùy D. (SN 1994, ở Quốc Oai, Hà Nội) kết hôn với nhau năm 2012. Hai người có chung với nhau 2 cô con gái.

Cuộc sống hôn nhân không mặn nồng khi chị D. nhiều lần bị chồng đánh đập. Đã có lần chị phải ra công an xã ký đơn bảo lãnh cho chồng vì công an phát hiện chồng chị dương tính với ma túy.

Chị D. đã đưa 2 con về nhà mẹ đẻ và sống ly thân với chồng từ giữa năm 2015.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Theo lời khai của chị D., suốt thời gian đó, chị nhiều lần bị chồng nhắn tin đe dọa. Đến khoảng 13h30 ngày 9/2/2016 (tức mùng 2 Tết âm lịch), chị D. điều khiển xe máy chở hai con cùng mẹ đẻ là bà Phí Thị Duyên và chị Đỗ Thị Thành về nhà bố mẹ chồng để chúc Tết.

Khi đi, chị D. mang thao đơn ly hôn đã viết sẵn để yêu cầu chồng ký vào.

Tại nhà chồng chị D., thấy chị Đỗ Thị Thành cầm điện thoại của vợ mình, Thành mượn điện thoại rồi kiểm tra. Phát hiện trong điện thoại của vợ có tin nhắn hẹn hò, rủ đi chơi từ số điện thoại lạ, Thành nghi ngờ chị D. có quan hệ với người đàn ông khác và tỏ ra bực tức.

Khi chị D. đưa lá đơn ly hôn đã viết sẵn, yêu cầu chồng ký tên xin thuận tình ly hôn, Thành không đồng ý mà to tiếng về việc chị D. hẹn hò người khác.

Chị D. nói là không có người nào cả và đòi lại điện thoại. Thành giữ lại sim, chỉ đưa trả vợ điện thoại. Đến 16h cùng ngày, chị D. cùng mọi người ra về.

Bi kịch cay đắng

Lúc này, Thành vào bếp lấy chai xăng, cầm theo chiếc bật lửa ga chạy ra chỗ vợ đứng. Anh ta mở nắp chai xăng, hắt liên tiếp vào mặt, người chị D. Người vợ chỉ kịp đưa tay che mặt thì đã bị chồng châm lửa đốt.

Ngọn lửa bùng cháy từ hai bàn tay của Thành, bén sang mặt, bàn tay và thân người phía trước của chị D. Nạn nhân hét lên rồi ngã vật.

Thấy con gái bị nạn, bà Duyên hô hoán và nhặt bao tải dập lửa. Chị Thành cũng hắt chậu nước để dập lửa nhưng không tắt. Một người đàn ông có mặt tại hiện trường đã phải lấy áo khoác và chăn trùm lên người chị D. thì mới dập được lửa.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu sau đó. Dù cứu được mạng sống nhưng chị D. bị bỏng lửa xăng 25% độ 3, 4 (17%) mặt, thân chi, bỏng hô hấp. Sau nhiều lần phẫu thuật, hiện mặt và cơ thể chị chằng chịt những vết sẹo.

Sẹo toàn bộ vùng mặt, một phần cổ gây co kéo biến dạng mặt nặng, ảnh hưởng thẩm mỹ, ảnh hưởng chức năng há miệng, thở và cử động cổ 61%; Sẹo mặt sau vai phải và tay phải chiếm 5% diện tích cơ thể, trong đó sẹo cổ tay, mu bàn tay và các ngón tay co kéo ảnh hưởng đến vận động cổ tay và các ngón tay: 24%...

Xác định tổng tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể chị D. tại thời điểm giám định là 80%.

Sự việc xảy ra ngày 9/2 nhưng đến ngày 28/6/2016, chị D. mới ủy quyền cho mẹ đẻ gửi đơn đề nghị Công an huyện Quốc Oai xử lý hành vi của Thành.

Giải thích về việc này, chị D. cho hay, ban đầu chị không định kiện khiến chồng phải ngồi tù, nhưng suốt thời gian chị điều trị, người chồng bặt tăm, không hề có trách nhiệm. Chính sự lạnh lùng của chồng khiến chị D. buộc phải làm đơn tố cáo.

Đang từ một người khỏe mạnh, đến nay chị D. thậm chí không thể tự chăm sóc mình. Hai đứa con nhỏ giờ phải nhờ ông bà nội chăm sóc.

Tình trạng của chị còn phải tốn nhiều tiền cho các cuộc phẫu thuật, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, khiến chị không biết bấu víu vào đâu.

Tại cơ quan điều tra và tại tòa, Thành khai nhận hành vi như đã nêu trên. Theo lời khai của anh ta, sự ghen tuông tức tối đã khiến Thành nảy sinh ý định dùng xăng thiêu vợ để hủy hoại nhan sắc nạn nhân, khiến chị D. không có cơ hội quan hệ với người đàn ông khác.

Tại tòa, cha già của Thành cho hay, hiện vợ chồng ông đang phải oằn lưng nuôi hai cháu, không kiếm đâu ra tiền để bền bù thiệt hại cho nạn nhân.

Được nói lời sau cùng, Thành xin lỗi vợ, mong được hưởng lượng khoan hồng, được có cơ hội trở về chăm sóc vợ và hai con nhỏ.

Cho rằng việc chị D. không tử vong nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo, HĐXX tuyên phạt Thành mức án 18 năm tù giam, bồi thường 180 triệu đồng.

T.Nhung