- Âu Bảo Ngân đã bất ngờ mang lên sân khấu một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Hiệp, Cô gái vót chông. Ngay từ những câu hát đầu tiên, Bảo Ngân đã khiến người nghe phải nổi da gà.

{keywords}

Âu Bảo Ngân

Các thành viên đội cô Bống đã bất ngờ tỏa sáng ở liveshow thứ hai của Giọng hát Việt tối 22/9. Trước liveshow thứ 2 của Giọng hát Việt, đã có nhiều dự đoán cho rằng đây sẽ là đêm của Quốc Trung. Tuy nhiên, sau khi Vũ Cát Tường khép lại chương trình một cách hoành tráng thì không khó để nhận thấy Hồng Nhung và các thành viên trong đội của mình mới là những nhân vật chính.

Quả thực, các học trò của cô Bống đều đã làm rất tốt trong liveshow này. Phải đối mặt với thử thách không nhỏ là những ca khúc nhạc Việt đi cùng năm tháng, họ đã tự tin thể hiện bằng phong cách riêng của mình, đã thổi được hơi thở thời đại vào các bài hát cũ. Trong đó, nổi bật nhất là Âu Bảo Ngân và Hà Linh.

Vốn được khán giả nhớ đến qua phong cách hát nhạc kịch không "đụng hàng" với bất kỳ ai, nhưng trong đêm liveshow này, Âu Bảo Ngân đã bất ngờ mang lên sân khấu một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Hiệp, Cô gái vót chông. (xem clip Âu Bảo Ngân khoe giọng thánh thót với "Cô gái vót chông")

Ngay từ những câu hát đầu tiên, Bảo Ngân đã khiến người nghe phải nổi da gà. Ngân dẫn dắt cảm xúc của khán giả bằng lối hát hồn nhiên, không màu mè nhưng vẫn đảm bảo tính kỹ thuật cũng như bằng giọng hát thánh thót như chim họa mi của mình. Bản phối mới mẻ cùng sự xuất hiện của một "anh lính" kéo violin cũng góp phần mang đến thành công cho tiết mục này.

Nhận xét về phần biểu diễn của Bảo Ngân, dù khẳng định vẫn còn có những lỗi nhỏ nhưng cả Quốc Trung lẫn Mỹ Linh đều đồng ý rằng chỉ cần cô gái này cất giọng bằng tinh thần vui tươi vốn có thì sẽ chẳng ai phải xét nét về những lỗi đó. "Và em sẽ luôn thành công vì điều đó" nhạc sĩ Quốc Trung nói.

Về phần mình, HLV Hồng Nhung cũng không quên dành những lời khen tặng cho phần biểu diễn này của cô học trò nhỏ. "Chắc khán giả đã chờ đợi em bước ra sân khấu để hát một bài nhạc kịch trong một vở Broadway nào đó như em đã từng trình diễn. Nhưng lần này em đã thách thức bản thân với một bài hát tiếng Việt kinh điển và cực kỳ khó. Tuy nhiên, em vẫn nhẹ nhàng vượt qua và thổi vào đó một tinh thần hồn nhiên, lạc quan theo cách của mình".

Xuất hiện ngay sau đó, Hà Linh lại mang đến bản dân ca quen thuộc Người ở đừng về (xem clip Hà Linh da diết với "Người ở đừng về"). Xóa tan mặc định về cách thể hiện một bản dân ca quan họ Bắc Ninh, cô ca sĩ người Hà Nội đã hát theo lối tự sự như muốn dốc hết nỗi lòng của mình.

Không chỉ giữ nguyên được sự da diết, khẩn khoản vốn có, qua giọng hát của Hà Linh, người nghe còn cảm nhận được cả một nỗi buồn bất lực trong đó. Bản phối theo phong cách world music càng khiến cho tâm trạng đó của giọng ca từng bước ra từ Sao mai Điểm hẹn trở nên hoang hoải.

{keywords}

Hà Linh

“Nếu em hát bài này từ vòng Giấu mặt tôi đã bấm chuông rồi. Em đã biến một bài hát dân ca rất quen thuộc trở thành một bài pop đương đại. Điều đó chứng tỏ rằng những giai điệu của âm nhạc dân gian luôn có thể hợp với những hòa thanh, tiết tấu hiện đại bây giờ, miễn sao những nghệ sĩ có đủ sức sáng tạo để biến nó thành nhạc đương đại”, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ sau phần trình diễn của Hà Linh.

Bên cạnh hai phần trình diễn kể trên, bộ đôi Thành Nam và Hoàng Nhật Minh cũng phần nào ghi điểm với Ngẫu hứng sông HồngEm hãy ngủ đi. Trong khi Thành Nam khoe được chất giọng trầm ấm đặc trưng của mình thì Nhật Minh lại một lần nữa khiến nhiều người phải liên tưởng đến nam ca sĩ Bằng Kiều.

Làm nóng sân khấu với bản “mash up” Run the world – Billie Jeans, Vũ Cát Tường là thành viên duy nhất của đội Hồng Nhung không hát nhạc “cũ”. Tuy nhiên, cô cũng đã tạo được ấn tượng riêng với một phần biểu diễn hoành tráng cùng những bước nhảy kinh điển của Michael Jackson.

{keywords}

Hà My

Về phần đội Quốc Trung, Hà My vẫn là người thể hiện tốt nhất. Với Just give me a reason, cô ca sĩ này tiếp tục cho thấy mình sở hữu một khả năng cầm nhịp chắc chắn cùng giọng hát đầy nội lực và biến hóa.

Trong khi đó, My Hoàn đã hoàn toàn đánh mất mình khi phải lãnh trách nhiệm mở màn chương trình. Tuy nhiên, phần trình diễn của cô thậm chí vẫn còn được đánh giá cao hơn “cậu út” Hoàng Phúc. Thể hiện nhạc phẩm quen thuộc Ai về sông Tương theo phong cách Reggae, Phúc đã thực sự phá nát ca khúc này.

Hai giọng ca còn lại của đội Quốc Trung là Khánh Duy và Thái Châu đều mang đến những tiết mục ở mức vừa phải. Cùng chọn rock để thể hiện, cả hai chàng trai cũng mắc lỗi ở những nốt cao.

Sau đêm diễn này, tất cả các thí sinh có một tuần để “câu” bình chọn của khán giả. Liveshow 3 được phát sóng vào ngày 13/10 sẽ xác định ai đi tiếp và ai phải ra về.

Linh Phạm