Sở
hữu những giọng hát đầy cá tính và có khả năng biến hóa như Quang Anh;
có nhạc cảm tốt và giàu nội lực như Thu Hà; nhạy cảm, hết mình với ca
khúc như Hồ Văn Phong, sẽ rất đáng tiếc nếu phải loại bất cứ bé - chứ
không nói là cả hai bé - trong nhóm Hồ Hoài Anh để tranh một vé vào
chung kết.
Hồ Văn Phong trông như một Elvis Presley trẻ tuổi
khi em chuẩn bị hát "Không tên" - một ca khúc rock của nhóm Microwave.
Cậu bé mít ướt, dễ xúc động hôm nào khi hát "Đôi chân trần" của Y Moan,
nay thật tự tin và đầy bản lĩnh trên sân khấu như một rocker chuyên
nghiệp. Trong phần nghỉ giữa 2 đoạn, Văn Phong cũng rất biết cách thực
hiện các động tác cơ thể đậm chất rock để giữ nhịp, tạo sự hưng phấn cho
khán giả - không hề bị cứng. Cậu bé là một trường hợp rất thú vị và có
khả năng phát triển kỹ năng riêng qua từng vòng thi của The Voice Kids.
Văn Phong với "Không tên" |
Quang
Anh có một chút xuống phong độ ở phần xử lý ca khúc "Sắc màu". Đúng như
HLV Hồ Hoài Anh nói, anh cần thêm một chút thời gian để mài giũa sự
tinh tế của giọng ca Thanh Hóa này. Tuy thế, cậu bé rất chững chạc khi
thể hiện được tinh thần chiêm ngẫm của tác phẩm, bình tĩnh hát ngay cả
khi set-up sân khấu bị trục trặc kĩ thuật (lúc camera chưa ghi hình) và
phần trống solo của cậu thì quá tuyệt. Ekip chắc hẳn đã tốn không ít tâm
sức để dựng một bài đậm "sắc màu" như thế cho sáng tác của NS Trần
Tiến.
Quang Anh lại khiến khán giả say sưa với "Sắc màu" |
Giọng
hát Việt nhí tiếp tục chứng tỏ sức mạnh và sức sống của âm nhạc Việt
Nam, đặc biệt là những ca khúc đậm chất trữ tình hay hơi thở dân ca chứ
không phải là R'nB hay Dance. Khi được dựng bài, kết hợp với hiệu ứng
sân khấu, các chi tiết phụ trợ (như trống, nhóm múa, múa đơn...vv),
những bài hát cũ trở nên sống động và đầy sức truyền cảm bởi tinh thần
mộc mạc, chân thành vốn có kết hợp với khả năng bắt mắt, bắt tai của
công nghệ mới.
Phương Mỹ Chi, Võ Thị Thu Hà tiếp tục là kì phùng
địch thủ trong nhóm giọng nữ. Cả hai đều hết sức tự tin và nhẹ nhàng.
Một bé ngọt ngào chất dân ca, một bé dấn bước vào dòng trữ tình với
những bài quãng rộng - đều đem lại những cảm xúc êm ái cho khán giả.
Phương Mỹ Chi |
Bên
cạnh Hồ Quang Phong, người "lột xác" nhiều nhất trong liveshow 4 là
Ngọc Duy. Khó có thể tưởng tượng Ngọc Duy đi moon walk trên sân khấu, xử
lý "Hồ trên núi" đa dạng, chuyển nhịp điệu nhiều và hát dứt khoát đến
thế sau khi đã bỏ rất nhiều đường ngọt cho ca khúc "Lòng mẹ", "Gặp mẹ
trong mơ", "Giấc mơ trưa". Duy có thể nói là gương mặt sáng giá nhất của
đội HLV Thanh Bùi đêm 24/8 bởi Huỳnh Hữu Đại dù mạnh về tiếu tấu và các
ca khúc tiếng Anh, nhưng khả năng hát tiếng Việt của bé vẫn còn nhiều
hạn chế.
Ngọc Duy càng đi vào vòng trong càng tự tin, nhiều màu sắc hơn |
Và
Song Vũ có lẽ là trường hợp kém may mắn nhất của đêm thi, bởi trong khi
các bạn rất sung sức và hết mình thì em lại phải trình diễn trong một
thể trạng còn chưa mạnh khỏe. Em hát những nốt thấp trong "Mẹ yêu con"
hoàn toàn tốt, nhưng lên cao thì không đủ thể lực, và sức khỏe yếu cũng
khiến em không thể làm sáng sân khấu bằng hình thể, trình diễn.
Cao Khánh rất đáng yêu khi hát "Hãy yên lòng mẹ ơi" - một bài hát rất xúc động và đặc biệt |
Bên
cạnh những giọng ca nhí đang ngày càng tự tin hơn, đêm thi tối qua còn
chứng kiến sự đáng yêu và ngộ nghĩnh của nhóm múa và cô bé đóng vai "con
cò" tên Vy. Ngoài bài "Cò lả" của Hữu Đại với phần biểu cảm vô cùng đặc
sắc của cả hai bạn nhỏ, nhóm múa cũng hỗ trợ Linh Lan và Mỹ Chi rất
tích cực, tạo được hiệu ứng sân khấu khi 2 thí sinh nhỏ tuổi thể hiện
"Lý ngựa ô" và "Áo mới Cà Mau".
Nhóm múa hoạt náo với Hữu Đại và Linh Lan |
Những
tài năng nhỏ tuổi (cả trong múa và ca hát) hãy cứ hồn nhiên và vui vẻ,
kiên tâm rèn giũa như thế; vì sự hồn nhiên, vui vẻ và tinh thần nỗ lực
hết mình ấy của các em là niềm tin yêu và nụ cười của hàng triệu người
lớn tuổi.
Hồ Hương Giang
Ảnh: Thế Danh