Nghệ sĩ Gia Bảo vừa ra mắt phim sitcom Hẻm 3D quy tụ từ nghệ sĩ gạo cội như NSND Thanh Điền, nghệ sĩ Bảo Trí, Thanh Hằng, Hữu Tín... đến các diễn viên trẻ, những gương mặt nổi tiếng trong cộng đồng LGBTQ+ ở TP.HCM như Năm Chà, Cát Thy, Su Su Gia Huy... Đặc biệt, thủ môn đội tuyển bóng đá Việt Nam Tấn Trường góp một vai khách mời.

Phim kể về cuộc sống của 5 người chuyển giới trong một con hẻm nhỏ. Họ là Mỹ Tâm - chủ xóm trọ, một nghệ sĩ lô tô về già; Thoại Mỹ chuyên coi bói dạo; Đông Nhi làm phục vụ quán nhậu, tích cóp tiền phẫu thuật chuyển giới; Diễm Hương - cô gái chuyển giới đẹp như người mẫu và cặp vợ chồng Như Quỳnh - Trường Vũ. 

Đàm Vĩnh Hưng và Vũ Hà đến mừng Gia Bảo.

Gia Bảo nói: "Tôi nhận thấy xu hướng khán giả xem hài kịch. Có lẽ do mùa dịch quá nhiều bi thương, họ cần được cười, ngay cả khi xem những tác phẩm yếu thông điệp. Vì vậy, tôi chọn sitcom hài và đẩy miếng hài lên cao nhất. Phim của tôi về giới LGBTQ+ tự tin, năng động thời hiện đại. Họ sống chan hòa trong xã hội, không phải giấu mình hay chịu đựng bất công nữa".

Anh mời những gương mặt nổi tiếng cộng đồng LGBTQ+ ở TP.HCM như Cát Thy, Vũ Thu Phương,... thay cho diễn viên vì muốn sử dụng chất liệu thật. Nghệ sĩ cho hay: "Nhiều diễn viên hài nổi tiếng là bạn diễn hằng đêm với tôi tại Sân khấu kịch Thế giới trẻ. Tuy nhiên, tôi muốn dành một số vai diễn trong phim này cho các bạn ở cộng đồng LGBTQ+. Họ diễn tay ngay nhưng cảm xúc thật. Đơn cử, nhân vật Cát Thy đóng là câu chuyện thật của một người bạn thân đã mất của cô ấy".

Gia Bảo ôm con gái Grammy.

Trong sitcom Hẻm 3D, Gia Bảo gây chú ý khi diễn người chuyển giới sau tuyên bố không nhận vai giả gái mấy năm trước. Anh giải thích: "Suốt thời gian qua, tôi ngừng đóng giả gái vì con gái lớn rồi. Chính anh Đàm Vĩnh Hưng đã rầy la tôi rằng: Tổ nghiệp cho em cái duyên giả gái, em bỏ đi thì còn gì nữa? khiến tôi nghĩ lại". 

Về việc lấy tên Mỹ Tâm, Như Quỳnh, Đông Nhi,... Gia Bảo đã liên hệ hoặc nhờ người quen hỏi ý các nữ nghệ sĩ này. Thậm chí, Như Quỳnh rất thích khi nhân vật dùng tên mình. Chị định đến dự buổi ra mắt phim nhưng cuối cùng không đến được do bận việc. Bên cạnh đó, thực tiễn rất nhiều người chuyển giới hát lô tô lấy nghệ danh từ các nữ nghệ sĩ họ thần tượng. 

Trước vấn đề phim chiếu mạng có thể thu hút đối tượng xem là trẻ em, gây ảnh hưởng không tốt, Gia Bảo nhấn mạnh Hẻm 3D không là phim dành cho trẻ em. Dù vậy, anh luôn kiểm soát nội dung chặt chẽ, các diễn viên tham gia biết tiết chế, từng khâu từ kịch bản đến cắt dựng đều thực hiện cẩn thận. 

Đàm Vĩnh Hưng dành nhiều ưu ái cho đàn em.

Cindy Lư - em gái nghệ sĩ Gia Bảo - xuất hiện ở phần credit cuối video với vai trò chủ nhiệm phim. Anh nói với VietNamNet về vai trò mới của em gái: "Xưa nay, tôi làm gì cũng chỉ có một mình. Một show cải lương lớn mà tôi phải làm hết các khâu. Cindy thấy tôi đuối nên làm phụ. Làm chủ nhiệm phim, em ấy được cả ê-kíp yêu quý vì phát tiền... của tôi. Tôi thật sự trân trọng Cindy đã theo sát giúp đỡ anh Hai suốt quá trình sản xuất phim này".

Mỹ Loan