Gia Bảo (Hà Nội) và Nam Kha (TP.HCM) cùng giành Quán quân Đại sứ áo dài trẻ em Việt Nam 2022. Đạo diễn Huy Lio – Trưởng BTC cuộc thi cho biết, cùng với các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh tà áo dài Việt, hai quán quân cũng sẽ được huấn luyện để tham gia lĩnh vực diễn xuất trong một số các dự án phim.

Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, Gia Bảo và Nam Kha thực hiện bộ ảnh áo dài xuân Mơ hoa, gồm những thiết kế được lấy cảm hứng từ sắc hoa mùa xuân, chiếc khăn mỏ quạ của người phụ nữ Kinh Bắc.

Bộ sưu tập sử dụng chất liệu nhung kết hợp với họa tiết thêu đính thủ công cầu kỳ, tuy nhiên vẫn mang sắc thái trẻ trung dành cho trẻ em bởi những màu sắc tươi sáng như hồng, vàng, xanh…

Bộ ảnh Mơ hoa được thực hiện tại Di sản thiên nhiên thế giới Tràng An, Ninh Bình nơi có cảnh sắc đẹp, nước non hùng vĩ. Vì thế, tà áo dài của Việt Nam càng được tôn lên rạng ngời, mang đến cảm giác tươi vui, ấm áp.

Cũng trong chuyến công tác tại Tràng An, Gia Bảo và Nam Kha đã ghi lại những thước phim sống động, kể lại một phần câu chuyện của cô bé miền Bắc và cậu bé miền Nam. Cả hai cùng hy vọng những thước phim này sẽ khiến mọi người yêu mến tà áo dài và biết đến di sản thiên nhiên thế giới Tràng An nhiều hơn. 

Clip "Mơ hoa":


Ảnh: Tùng Nguyễn