Chia sẻ với VietNamNet, ông Hà Văn Nguyệt, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân cho hay, sau khi biết thông tin bố con thầy giáo Lữ Văn Kế tử vong do tai nạn, đại diện chính quyền địa phương đã đến chia buồn và cùng gia đình lo hậu sự cho hai bố con.

Theo ông Nguyệt, gia đình thầy Kế có hoàn cảnh éo le. Thầy Kế lấy vợ ở làng bên, hai vợ chồng sinh được cháu N. được vài tháng thì vợ chồng bỏ nhau.

Khu vực xảy ra tai nạn. Ảnh: CTV

Suốt hơn chục năm qua thầy Kế một mình chăm sóc, nuôi nấng cháu N. khôn lớn.

Bố thầy Kế cũng đã mất, chỉ còn lại mẹ già hơn 70 tuổi. Một mình thầy Kế phải chăm sóc cả mẹ già và con nhỏ.

Được đánh giá là thầy giáo rất hiền lành, ngoài giờ trên lớp thầy Kế chỉ về nhà chăm lo cho gia đình. Đến khi xảy ra sự việc khiến người dân không cầm được nước mắt và thương xót.

Người dân đến chia buồn cùng gia đình hai bố con thầy Kế. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 10h45 ngày 30/1, người dân địa phương đi làm có phát hiện dưới vực sâu cách mặt đường tỉnh lộ 521B, phía ta luy âm khoảng 20m (thuộc địa phận thôn Cao, xã Lũng Cao) có 3 người chết và 1 xe máy BKS: 36G5-275.94.

Nạn nhân được xác định là anh Lữ Văn Kế (SN 1982), là giáo viên của Trường mầm non Kỳ Tân, huyện Bá Thước cùng con trai là cháu Lữ Hoài Hà N. (SN 2012) và cháu họ Hà Thị Phương Nh. (SN 2010).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Theo người nhà của nạn nhân, ngày 29/1 (chủ nhật) anh Kế đi xe máy chở theo con trai và cháu gái họ đi chơi Tết.

Lúc rời nhà, người thân nghe anh Kế nói là đi chơi ở Chùa Ông tại thị trấn Hồi Xuân (huyện Quan Hóa).

Sau đó, anh Kế tiếp tục chở con và cháu lên tỉnh Hòa Bình chơi, rồi vòng về đường Son – Bá – Mười xã Lũng Cao thì xảy ra sự việc.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.